Quảng cáo

Gạch tên Messi, HLV xuất sắc nhất châu Âu chỉ thẳng Quả Bóng Vàng 2023

Thứ năm, 06/04/2023 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Bỏ qua sự xuất sắc của Messi ở World Cup 2022, HLV xuất sắc nhất châu Âu 2022 đã chọn một cái tên khác làm ứng cử viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến một Messi hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo PSG. Sau 33 lần ra sân từ đầu mùa, El Pulga đã đóng góp 18 bàn cùng 17 kiến tạo, trở thành linh hồn trong lối chơi của CLB nước Pháp.

Nhưng đỉnh cao trong mùa này phải kể đến việc M10 dẫn dắt ĐT Argentina tới chức vô địch World Cup 2022, đồng thời đoạt luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Những tưởng đây sẽ là bệ phóng để anh băng băng tới danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp thì PSG lại bị loại khỏi Champions League ngay vòng 1/8.

messi-bi-loai-champions-league-1680774444.jpg
Việc bị loại sớm ở Cúp C1 sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cơ hội giành Quả Bóng Vàng của Messi

Mặc dù vẫn là ứng cử viên hàng đầu nhưng chắc chắn màn thể hiện nhạt nhòa tại đấu trường châu Âu cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội đoạt Quả Bóng Vàng của Messi. Đây sẽ là cơ hội để các đối thủ khác vươn lên và cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới.

Trong đó không thể bỏ qua đương kim Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema, người đang trở lại mạnh mẽ sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Trong hai trận đấu gần nhất gặp Valladolid và Barcelona, cựu tuyển thủ Pháp đã bỏ túi hai hat-trick đẳng cấp.

Khi được hỏi về ứng cử viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay, HLV xuất sắc nhất châu Âu và cũng là người thầy của Benzema, Carlo Ancelotti đã bỏ qua màn trình diễn của Messi và đặt niềm tin vào học trò cưng. Ông cho rằng sẽ là sai lầm nếu loại Benzema khỏi cuộc đua năm nay.

benzema-qua-bong-vang-1680774444.jpg
HLV Carlo Ancelotti tin vào một chiến thắng nữa cho Benzema tại Quả Bóng Vàng 2023

"Việc chăm chỉ luyện tập hồi phục trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế đã giúp cậu ấy rất nhiều. Benzi đang có thể trạng tốt nhất, và với những phẩm chất sẵn có, cậu ấy luôn sẵn sàng tạo ra sự khác biệt. Không chỉ tính vị trí tiền đạo, Benzema vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy có thể đoạt Quả bóng vàng năm nay chứ? tại sao không?!" Ancelotti phát biểu sau trận thắng Barca tại Cúp Nhà Vua.

Sự động viên của HLV Ancelotti sẽ là một sự khích lệ lớn đối với Benzema trên con đường chinh phục Quả Bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp. Nhưng trước mắt anh sẽ cần giữ vững phong độ để dẫn dắt Real Madrid tới những danh hiệu đó là Cúp Nhà Vua và cả cúp bạc Champions League thứ 15 trong sự nghiệp.

Nếu có thể tìm được phong độ thần thánh như thời điểm này của năm ngoái, Benzema hoàn toàn có thể bứt phá trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023.

Benzema lập hat-trick trong ngày Real Madrid loại Barcelona khỏi Cúp Nhà Vua (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT