Quảng cáo

Bóng chuyền Campuchia trắng tay rời ASIAD, BTC công bố thứ hạng còn sốc hơn

Thứ sáu, 22/09/2023 13:23 PM (GMT+7)

Không chỉ trắng tay rời ASIAD ngay lần đầu tái xuất sau 53 năm, bóng chuyền nam Campuchia còn nhận "cú sốc lớn" khi ban tổ chức thông báo xếp hạng chung cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã bị vỡ kế hoạch khi ban tổ chức ASIAD 19 không chấp nhận những cầu thủ nhập tịch Cuba. Theo luật mới của môn bóng chuyền thì cầu thủ nhập tịch sau 2 năm mới được đại diện cho ĐTQG tham dự các giải đấu thuộc hệ thống châu lục, thế giới. 

Vì vậy, đội tuyển bóng chuyền Campuchia chỉ có thể chốt sổ 12 cầu thủ nội binh, trong đó có một tuyển thủ không nằm trong danh sách triệu tập trước đó bay từ Campuchia sang hội quân trước một ngày thi đấu chính thức. 

Bóng chuyền Campuchia trắng tay rời ASIAD, BTC công bố thứ hạng còn sốc hơn 330760
Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia tham dự ASIAD với 12 VĐV nội và 3 HLV ngoại

Trở lại ASIAD sau 53 năm, bóng chuyền nam Campuchia trắng tay về nước

Sau chiến tích Top 4 ASIAD 1970, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã vắng mặt cho đến mùa giải ASIAD 2023. Tại đây, Campuchia được xếp vào bảng C và nhận thất bại 0-3 trước đương kim á quân Hàn Quốc và Ấn Độ.

Với kết quả này, Campuchia chính thức dừng chân tại vòng loại bóng chuyền nam ASIAD 19. Không chỉ ra về tay trắng, đội bóng "xứ Angkor" còn nhận cú sốc lớn hơn khi ban tổ chức công bố xếp hạng 19/19, khác xa so với kỳ vọng mà NHM nước này và NHM Đông Nam Á đã mong chờ trước đó.

Bóng chuyền Campuchia trắng tay rời ASIAD, BTC công bố thứ hạng còn sốc hơn 330761
Đội tuyển Campuchia kết thúc ASIAD 19 với vị trí cuối cùng (19/19)

So với hồi ở SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia thi đấu có phần thụt lùi hơn. Trong khi đó, đội tuyển Ấn Độ gây được bất ngờ khi thắng chóng vánh Campuchia và hạ luôn nhà đương kim á quân Hàn Quốc để lên ngôi nhất bảng. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan