Hãng game lớn này muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong trò chơi

Thứ ba, 26/07/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Hãng game này muốn đưa giáo dục về biến đổi khí hậu vào những trò chơi để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của game thủ.

Nghe nội dung bài viết

Ubisoft là một trong những hãng game hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại với các siêu phẩm vang bóng một thời như Assassin Creed, Rainbow Six, Far Cry, Watch Dogs, For Honor, …

Mới đây, ông lớn này đã khiến cộng đồng game thủ không khỏi bất ngờ khi tuyên bố muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong những trò chơi của mình.

Hãng game lớn này muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong trò chơi 162405

Đây là một ý tưởng táo bạo, khó thực hiện nhưng không phải là bất khả thi. Hầu hết các game của Ubisoft đều mang thiên hướng hành động, tiết tấu nhanh, vậy nên muốn lồng ghép yếu tố giáo dục, đặc biệt là giáo dục về biến đổi khí hậu sẽ rất cần sự tinh tế và khéo léo tới từ đội ngũ phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, người ta đã chỉ ra rằng Ubisoft có thể đem giáo dục biến đổi khí hậu vào 2 tựa game Rider Republic (đua xe) và Skull & Bones (cướp biển).

Hãng game lớn này muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong trò chơi 162406

Trong tựa game đua xe nơi hoang dã Rider Republic, game thủ có thể bắt gặp các sự kiện cháy rừng ngẫu nhiên, qua đó thấy được sức tàn phá của biến đổi khí hậu tới với thiên nhiên, sinh vật và cả con người.

Còn trong tựa game cướp biển Skull & Bones, việc đánh bắt quá mức cá mập để lấy vây sẽ dẫn tới cạn kiệt nguồn tài nguyên hải sản, gây nhiều khó khăn cho người chơi.

Hãng game lớn này muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong trò chơi 162407

Skull & Bones lần đầu được Ubisoft nhá hàng vào năm 2017 và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Việc Ubisoft muốn lồng ghép yếu tố biến đổi khí hậu vào trong game đã giúp cho Skull & Bones nhận về rất nhiều sự chú ý, mặc dù chưa biết họ có định làm thật hay không.

Có thể nói, việc lồng ghép biến đổi khí hậu vào trong game sẽ khả dụng hơn đối với các trò chơi AAA với nền đồ họa tiên tiến, cơ chế gameplay phong phú, nhiều minigame và có thế giới mở để khám phá.

Hãng game lớn này muốn lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào trong trò chơi 162408

Nếu có thể hiện thực hóa được mục tiêu này, những tựa game của Ubisoft chắc chắn sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho người chơi, đồng thời có thêm một chiêu bài để marketing. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ cần tập trung vào những vấn đề trước mắt như trả lương không xứng đáng cho nhân viên, quấy rối tình dục nơi công sở và điều kiện làm việc tồi tệ.

Xúc động cảnh toàn bộ NPC cúi đầu chào tạm biệt người chơi trước khi game đóng cửa

Hóa thân thành phượt thủ mèo đi khắp muôn phương trong tựa game Stray

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ubisoft giáo dục biến đổi khí hậu game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT