Game thủ bị phạt 178 tỷ vì giả mạo nhà phát hành đi đánh bản quyền Youtube

Thứ năm, 30/06/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Game thủ / youtuber Lord Nazo đã giả mạo nhà phát hành Bungie đi đánh bản quyền game Destiny 2 và cuối cùng bị phạt 178 tỷ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Bungie - công ty đứng đằng sau tựa game Destiny 2 đã đâm đơn kiện Youtuber Nicholas Minor (nickname: Lord Nazo) vì giả mạo nhà phát hành đi đánh bản quyền hàng loạt kênh Youtube.

Anh chàng game thủ Lord Nazo này đã mượn danh nghĩa nhà phát hành Bungie để đi đánh bản quyền 96 video của các nhà sáng tạo nội dung game Destiny 2, gây thiệt hại nghiêm trọng. Vì thế, Bungie yêu cầu một số tiền bồi thường lên tới 150.000 USD cho mỗi video, tổng cộng là 7.650.000 USD (khoảng 178 tỷ đồng).

game thu bi phat 178 ty vi gia mao nha phat hanh danh ban quyen youtube

Vào tháng 11 năm ngoái, Lord Nazo ăn một gậy bản quyền của CSC Global - đơn vị đại diện bảo vệ thương hiệu cho Bungie vì trót đăng tải video có chứa nhạc nền của tựa game Destiny 2. 

Một Youtuber bình thường sau khi nhận thông báo vi phạm bản quyền sẽ ngay lập tức xóa video, thế nhưng Lord Nazo thì khác. Trong cái khó ló cái ngu, anh cay cú và quyết định giả mạo CSC Global cũng như nhà phát hành Bungie để … đánh bản quyền những người đồng nghiệp khác cũng đang sáng tạo nội dung cho Destiny 2 như mình.

game thu bi phat 178 ty vi gia mao nha phat hanh danh ban quyen youtube 1

Vụ việc đã gây xôn xao lớn trong cộng đồng game thủ Destiny 2 và nhà phát hành Bungie bỗng dưng phải đứng mũi chịu sào trước búa rìu dư luận vì những lần đánh bản quyền mà chính họ còn không hề hay biết.

“Nicholas Minor đã gửi 96 yêu cầu đánh bản quyền dựa trên danh nghĩa của Bungie. Anh ta đã giả mạo làm đại diện bảo vệ thương hiệu của Bungie để xóa các video Destiny 2 trên Youtube.”

“Hành động này đã gây chia rẽ cộng đồng Bungie bao gồm người chơi, các streamer và fan hâm mộ”. Trong khi đó, “Nicholas Minor thậm chí còn tham gia vào các cuộc thảo luận như thể anh ta là nạn nhân.” - Bungie đề cập trong đơn kiện.

game thu bi phat 178 ty vi gia mao nha phat hanh danh ban quyen youtube 2

Chưa dừng lại ở đó, Bungie còn cáo buộc Nicholas Minor đã sử dụng các email giả mạo để đe dọa và quấy rối CSC Global - công ty được Bungie thuê để bảo vệ bản quyền thay họ.

Tổng kết lại, nhà phát hành Bungie yêu cầu Nicholas Minor bồi thường 7,6 triệu USD, chưa bao gồm chi phí thuê luật sư.

7,6 triệu USD hay 178 tỷ VNĐ quả thực là một con số khổng lồ mà rõ ràng là anh chàng Nicholas Minor kể trên không hề có khả năng chi trả. Có vẻ như sau một thời gian dài bị đổ tội một cách vô cùng oan ức, Bungie đã quyết tâm tống Youtuber nghịch dại này vào tù.

Thấy game quá dễ, game thủ DOTA 2 vừa đánh giải vừa nướng pizza

Bạn trai trong game bất ngờ mất tích, cô gái kiên trì nhắn tin hỏi thăm suốt 13 năm trời

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
game thủ youtuber lord nazo youtube Destiny 2 Bungie CSC Global drama Nicholas Minor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT