Xúc động cảnh toàn bộ NPC cúi đầu chào tạm biệt người chơi trước khi game đóng cửa

Thứ năm, 21/07/2022 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi hoàn thành sự kiện Last Quest, toàn bộ NPC của tựa game Tera sẽ cúi đầu cảm ơn và chào tạm biệt người chơi lần cuối.

Nghe nội dung bài viết

Khác với những tựa game offline, game online có tuổi thọ nhất định, phụ thuộc vào sự yêu thích và ủng hộ của cộng đồng người chơi. Rất nhiều tựa game rất hay, rất nổi tiếng nhưng sau khi đi hết vòng đời cũng đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi và biến mất mãi mãi.

Chứng kiến cảnh tựa game mà mình từng dành tình cảm đặc biệt và ngày ngày gắn bó bị xóa sổ khỏi Internet, nhiều game thủ sẽ không khỏi cảm thấy chạnh lòng. Và cách mà các nhà phát hành đặt dấu chấm hết cho sản phẩm, dù ít dù nhiều cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và tâm huyết của họ.

npc cui dau chao tam biet nguoi choi truoc khi game dong cua

Rất nhiều nhà phát hành từng bị chỉ trích vì đem con bỏ chợ, ngưng hỗ trợ trò chơi ngay khi nó không còn sinh ra lợi nhuận, bỏ mặc cộng đồng tự sinh tồn và cay đắng nhìn tựa game mà mình yêu thích chết dần chết mòn theo năm tháng.

Tuy nhiên cũng có những nhà phát hành tâm lý và tâm huyết, gửi tặng người chơi những kỷ niệm đẹp cuối cùng trước khi game đóng cửa. Trường hợp của nhà phát hành Krafton với tựa game Tera dưới đây là một trong số đó.

npc cui dau chao tam biet nguoi choi truoc khi game dong cua 1

Trước ngày game đóng cửa, Krafton đã tạo ra một sự kiện mang tên Last Quest (Nhiệm Vụ Cuối Cùng). Trong nhiệm vụ này, người chơi sẽ đi một vòng “thăm hỏi” và nói chuyện với tất cả các NPC - những người bạn cũ mà họ đã từng giúp đỡ.

Để rồi sau cùng, tất cả những NPC đó sẽ tập hợp lại với nhau, cúi đầu cảm ơn và nói lời chào tạm biệt với người chơi, cảm ơn họ vì những sự giúp đỡ và ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Nhiệm vụ cuối cùng của những người chơi Tera

Chứng kiến khung cảnh cảm động này, những người chơi Tera không khỏi ngậm ngùi rơi nước mắt. Họ đã chọn gắn bó với một tựa game không có tương lai, nhưng những gì nhận lại cũng vô cùng xứng đáng.

Nhìn những nhân vật mà mình hằng yêu mến nói lời cảm ơn và cúi đầu chào tạm biệt, đó chắc chắn là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời game thủ.

npc cui dau chao tam biet nguoi choi truoc khi game dong cua 2
Người chơi Tera gặp lại các NPC trong game

Được biết, Tera được Krafton ra mắt vào năm 2011 và nhanh chóng đạt được những thành công trên toàn cầu. Ở thời kỳ đỉnh cao, tựa game này từng thu hút tới 25 triệu người chơi và là một ông lớn trong làng MMORPG.

Tuy nhiên trước sự bành trướng của các tựa game khác trong cùng thể loại, Tera nhanh chóng lu mờ, phải đóng cửa từng server và chỉ còn giữ lại máy chủ Hàn Quốc.

npc cui dau chao tam biet nguoi choi truoc khi game dong cua 3

Dẫu vậy vào năm 2018, tựa game này đã có sự hồi sinh mạnh mẽ sau khi được port lên các hệ máy console, thu hút tới hơn 2 triệu người chơi. Nhưng bẵng đi 4 năm, tựa game được xây dựng trên nền tảng UE3 này dần đuối sức và cuối cùng cũng phải đi đến hồi kết. Tuy nhiên, đó là một cái kết đẹp, chiều lòng được tất cả các fan.

Ông lão dùng chảo để 'combat' với cá sấu, game thủ PUBG nhìn mà nể

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
npc tera krafton đóng cửa game game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT