Tựa game này mất hơn nửa triệu người chơi chỉ sau một đợt 'thanh trừng'

Thứ tư, 13/07/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game Lost Ark của nhà phát triển Amazon Games Studio đã mất tới 650.000 người chơi chỉ sau một chiến dịch quét bot.

Nghe nội dung bài viết

Sau New World thì Lost Ark là siêu phẩm MMORPG tiếp theo được Amazon Game Studio cho ra mắt. Những tưởng Amazon có thể rút ra được nhiều bài học sau thất bại hồi năm 2021 và vận hành con game mới này một cách chỉn chu hơn. Tuy nhiên kịch bản đã không xảy ra theo chiều hướng đó.

lost ark mat nua trieu nguoi choi sau mot dot thanh trung

Mặc dù đạt được thành công to lớn vào đầu năm 2022 khi thu hút được rất nhiều người chơi (hơn 1,3 triệu game thủ chơi cùng lúc vào những ngày cao điểm) nhưng Lost Ark lại nhanh chóng va phải một thử thách cực đại - đó là bot.

Nguồn cơn của vấn nạn này thực ra lại bắt nguồn từ chính sức hút của Lost Ark. Vì tựa game này quá nổi tiếng, hàng triệu người cùng đổ xô vào chơi khiến máy chủ không thể nào chịu nổi. Thành thử để đăng nhập vào game, người chơi phải xếp hàng rất rất lâu, từ hàng chục phút cho tới cả tiếng đồng hồ.

lost ark mat nua trieu nguoi choi sau mot dot thanh trung 1

Nếu trò chơi yêu thích quá tải và phải chờ quá lâu để đăng nhập, bạn sẽ làm gì? Đi chơi trò khác hoặc kiếm gì đó có ích cho xã hội để làm đúng không nào?

Tuy nhiên, game thủ Lost Ark lại không làm như thế. Thay vì bỏ cuộc, họ quyết định … không đăng xuất khỏi game để đỡ phải xếp hàng trong lần vào lại tiếp theo. Và để thực hiện điều này, họ dùng các con bot (phần mềm giúp bạn tự động thực hiện các thao tác trong game).

lost ark mat nua trieu nguoi choi sau mot dot thanh trung 2

Những con bot này sẽ liên tục thực hiện các hành động giúp người chơi farm tài nguyên dễ dàng hơn và trên hết là không rơi vào trạng thái AFK rồi bị buộc đăng xuất.

Tất nhiên, Amazon kịch liệt bài xích các hành vi này, bởi nó làm mất đi cơ hội trải nghiệm Lost Ark của các game thủ mới. Với quyết tâm cao độ, Amazon đã tiến hành chiến dịch thanh trừng, truy quét và khóa tài khoản của tất cả những ai sử dụng bot, và kết quả thu được khiến nhiều người thực sự sửng sốt.

lost ark mat nua trieu nguoi choi sau mot dot thanh trung 3

Chỉ sau một đợt thanh trừng, số lượng người chơi của Lost Ark giảm từ 800.000 xuống chỉ còn 250.000 (mất 650.000 người, hơn 70% số tài khoản). Đợt truy quét chưa từng có tiền lệ này đã ảnh hưởng tới rất rất nhiều người và giống như một gáo nước lạnh dội thẳng vào làm giảm sức nóng của Lost Ark.

Tuy nhiên với những người chơi chân chính và không sử dụng bot, đây thực tế lại là tin vui bởi sẽ không còn cảnh phải chen chúc xếp hàng nguyên tiếng đồng hồ chờ mấy ông đang treo máy đăng xuất khỏi game. Được biết, đây không phải đợt thanh trừng bot đầu tiên của Lost Ark. Trước đó vào hồi tháng 3, họ cũng đã có một đợt truy quét làm bay màu hơn 1 triệu tài khoản chỉ sau 1 đêm.

Video: Thấy game quá dễ, game thủ DOTA 2 vừa đánh giải vừa nướng pizza

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Lost Ark Amazon Amazon Games Studio quét bot game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT