DTCL: Tộc Kim Long liệu có thực sự yếu như bạn tưởng?

Thứ tư, 13/07/2022 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Tộc Kim Long trong Đấu Trường Chân Lý không yếu như bạn tưởng. Trái lại, nó là một tộc hệ cực kỳ mạnh nếu biết cách chơi.

Nghe nội dung bài viết

Luôn bị coi là phế tộc của Đấu Trường Chân Lý Mùa 7 với tỷ lệ thắng thấp tới thảm thương, Kim Long thường nhận về những ánh nhìn dè bỉu của người chơi và chẳng mấy ai thèm chọn đội hình này đánh xếp hạng.

Ở thời điểm hiện tại (tháng 07/2022), đội hình Kim Long có tỷ lệ lọt top 4 chỉ rơi vào khoảng từ 29,7% - 33,3%, thấp hơn rất nhiều so với đội hình Varus Bang Hội Xạ Tiễn đang đứng đầu meta với 59% tỷ lệ lọt top.

Qua đó có thể thấy rằng tộc Kim Long đang bị tụt lại quá nhiều so với meta Đấu Trường Chân Lý và đại đa số người chơi không sử dụng hiệu quả các đội hình xoay quanh tộc này.

dtcl kim long co thuc su yeu nhu ban tuong
Tỷ lệ lọt top 4 của các đội hình Kim Long đang rất rất thấp

Tuy nhiên ở máy chủ Trung Quốc, Kim Long lại được khá nhiều người ưa chuộng và sử dụng một cách khá hiệu quả ở những bậc rank cao. Thậm chí một số người còn cho rằng Kim Long quá mạnh và cần nerf lại để cân bằng.

Thông tin này được chính Riot Mortdog - giám đốc của dự án Đấu Trường Chân Lý chia sẻ. Theo Mortdog, Kim Long không yếu mà do game thủ thiếu kiến thức để chơi.

dtcl kim long co thuc su yeu nhu ban tuong 1

“Tại sao tộc Kim Long lại ít được chọn và tỷ lệ thắng thấp lè tè ư? Để tôi nói bạn nghe, ở máy chủ Trung Quốc, Kim Long rất mạnh và những người chơi ở bậc rank cao thậm chí còn yêu cầu chúng tôi nerf bớt nó lại. Tôi nghĩ họ có lý đó chứ! Trên thực tế, nhiều người đang sử dụng Kim Long sai cách nên tộc hệ này mới có tỷ lệ thắng thảm hại tới vậy”

Để chứng minh cho luận điểm của mình, Riot Mortdog đã biểu diễn ngay một trận đấu mãn nhãn với pha top 1 cùng đội hình 9 Kim Long.

dtcl kim long co thuc su yeu nhu ban tuong 2
Kim Long cho khả năng hack tiền cực tốt và phát huy tối đa sức mạnh khi bạn có nhiều vàng

Mấu chốt giúp cho Mortdog chiến thắng thực ra khá đơn giản, ông giữ nhiều tiền nhất có thể để tối ưu hóa hiệu ứng của tộc này (càng có nhiều vàng càng mạnh).

Mortdog đánh chuỗi thua, không up cấp để giữ cho mình thật nhiều lợi tức. Sau đó, ông slow roll một cách chậm rãi để củng cố đội hình và dát vàng tất cả các vị tướng.

dtcl kim long co thuc su yeu nhu ban tuong 3
Các tướng trong đội hình Kim Long

Khi chơi Kim Long, bạn nên cố gắng lấy những ấn, lõi công nghệ giúp tăng mốc Kim Long từ sớm, như vậy sẽ hack vàng và đạt ngưỡng sức mạnh nhanh hơn.

Vậy cách chơi Kim Long như thế nào là sai? Đó là chỉ chơi Kim Long khi có Idas và giãy chết thay vì hướng tới đội hình thuần Kim Long ngay từ đầu trận. Nếu làm như vậy, bạn sẽ không dát vàng được đội hình và giữ được chuỗi thắng dài ở giữa trận.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
DTCL Kim Long Đấu Trường Chân Lý TFT DTCL Mùa 7 Riot Mortdog
Xem thêm
TIN NỔI BẬT