Mesut Ozil dự định nghỉ bóng đá để trở thành game thủ chuyên nghiệp

Thứ hai, 11/07/2022 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Mesut Ozil dự định sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá để trở thành game thủ chuyên nghiệp bộ môn thể thao điện tử Fortnite.

Nghe nội dung bài viết

Theo lời của người đại diện của cựu ngôi sao CLB Arsenal, Mesut Ozil đang có ý định chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá để chuyển qua làm game thủ chuyên nghiệp.

Ngành công nghiệp eSports đang có những bước phát triển cực mạnh, dần trở thành xu thế bao trùm lên rất nhiều ngành nghề khác. Ngay đối với cả những ngôi sao bóng đá, họ cũng không thể nào chối bỏ được sức hút từ thể thao điện tử mang lại.

mesut-ozil-esports
Mesut Ozil có khả năng trở thành game thủ chuyên nghiệp sau khi treo giày

Chúng ta đã được thấy rất nhiều trường hợp như Sergio Aguero, bên cạnh việc thi đấu bóng đá, anh còn là một streamer nổi tiếng. Tuy nhiên, sẽ là rất bất ngờ nếu một ngôi sao bóng đá quyết định chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số để trở thành vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp. Theo lời người đại diện của Mesut Ozil, đó chính xác là những gì mà cựu ngôi sao CLB Arsenal đang dự định muốn làm.

Mesut Ozil từng là tuyển thủ quốc gia Đức, có một sự nghiệp thi đấu rất thành công trong màu áo các CLB nổi tiếng thế giới như Real Madrid hay Arsenal. Hiện anh đang thi đấu cho Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Ozil được biết đến như là một trong những số 10 cổ điển hay nhất thập kỷ qua với lối chơi hoa mỹ, giàu tính sáng tạo.

ozil-reuters-3865
Ozil từng làm bao con tim ngất ngây với lối chơi hoa mỹ của mình

Khoảng những năm 2018 - 2020, khi sự nghiệp thi đấu không thuận lợi, Ozil bắt đầu stream game Fortnite và được hưởng ứng rất nhiệt tình. Điều đó không có gì lạ vì cầu thủ người Đức sở hữu số lượng fan hâm mộ khổng lồ trên tất cả các nền tảng phổ biến như Facebook, Twitter hay Instagram.

Người đại diện của Ozil, ông Dr Erkut Sogut chia sẻ: "Cậu ấy sẽ tiếp tục dấn thân vào thể thao điện tử, tự chơi game và có khả năng trở thành một vận động viên. Cậu ấy chơi Fortnite thực sự tốt và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Ozil sẽ thi đấu chính thức".

Ngoài việc làm streamer, Ozil thậm chí còn sở hữu một tổ chức thể thao điện tử mang tên M10 Esports, thi đấu ở 2 bộ môn là Fortnite và FIFA.

Ozil-fortnite
Ozil được đánh giá là có khả năng chơi Fortnite rất tốt

Mesut Ozil không phải là cầu thủ bóng đá duy nhất đầu tư vào Esports. Năm 2020, David Backham thông báo anh trở thành nhà đồng sáng lập của tổ chức thể thao điện tử ở Anh Quốc Guild Esports. Tương tự, Kun Aguero cũng là nhà sáng lập và CEO của KRU Esports, thi đấu ở 2 tựa game VALORANT và FIFA.

Mặc dù không chắc Mesut Ozil chơi với trái bóng tròn hay hơn hay thi đấu bằng chuột và bàn phím tốt hơn, nhưng quả thật sẽ rất thú vị nếu một ngày nào đó được chứng kiến chàng cầu thủ hào hoa này trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Mesut Ozil game thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT