Liên Quân Mobile: Toàn cảnh drama giữa BronzeV và Saigon Phantom

Thứ tư, 13/07/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Làng Liên Quân Mobile lại được một phen nổi sóng với drama tuyển thủ BronzeV công khai chỉ trích thượng tầng Saigon Phantom.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ ít ngày sau khi đội tuyển V Gaming giành được thành tích lịch sử vô địch AIC 2022, cộng đồng Liên Quân Mobile lại được một phen dậy sóng với drama tuyển thủ Trịnh Đào "BronzeV" Tiến công khai chỉ trích giới thượng tầng Saigon Phantom (SGP).

BronzeV là một trong những tuyển thủ kỳ cựu của bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile. Anh từng 4 lần vô địch giải đấu Đấu Trường Danh Vọng trong màu áo các đội tuyển Marines Esports và Saigon Phantom.

BronzeV
BronzeV là một tuyển thủ Liên Quân Mobile lắm tài nhiều tật

Trong khoảng thời gian khá dài là một thành viên của SGP, BronzeV đã không ít lần dính líu vào những drama, những tin đồn không mấy hay ho. Cách đây 1 năm, khi những "bóng ma Sài Thành" đang thi đấu ở AWC 2021, anh chàng này cũng bị vướng vào tin đồn bỏ giải, lục đục nội bộ.

Cơm không lành, canh cũng chẳng ngọt, mâu thuẫn của BronzeV và đội chủ quản SGP cứ ngày càng gia tăng và không thể cứu vãn. Mới đây, anh đã chỉ trích công khai giới thượng tầng Saigon Phantom trên fanpage BronzeV, tuy nhiên bài đăng cũng như page này nhanh chóng bị khóa vì page thuộc quyền quản lý của SGP.

BronzeV sau đó đã đăng tải lại thông tin lên page cá nhân của mình. Anh cho biết đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhận các hậu quả, vì đã nhún nhường suốt 4 tháng nên không muốn im lặng nữa.

Full tin nhắn giữa BronzeV và Giám đốc Lê Thiên Hà

BronzeV đã tung lên mạng xã hội toàn bộ đoạn tin nhắn giữa anh và Giám đốc Lê Thiên Hà (Yamate). Cuộc trò chuyện diễn ra vô cùng căng thẳng, hai bên đều có lý do của riêng mình. BronzeV muốn được giải phóng hợp đồng để rời đội, trong khi Yamate quả quyết đã cho BronzeV cơ hội để sang Team Flash nhưng chính Đồng 5 là người từ chối nên bây giờ không được phép đưa ra yêu sách với đội tuyển.

BronzeV-SGP-1
Đáp trả, BronzeV đưa ra 3 điểm đáng chú ý trong lập luận của Yamate

BronzeV cũng công khai toàn bộ bản hợp đồng của mình mặc dù anh biết rằng việc công khai bí mật hợp đồng là sai và hoàn toàn có thể bị SGP kiện ngược. Theo hợp đồng này, BronzeV phải nộp đơn xin nghỉ trước 3 tháng và trong quá trình chờ xử lý, anh vẫn phải lao động tại công ty đúng như yêu cầu của hợp đồng.

Anh cũng cho biết, hợp đồng này anh không được giữ mà chỉ được lưu trữ ở công ty.

BronzeV-hop-dong
Hợp đồng lao động giữa BronzeV và SGP

BronzeV đã nộp đơn xin nghỉ việc từ ngày 16/3/2022, cho đến nay đã vượt quá 3 tháng nhưng vẫn không được xử lý. Ngày 27/6/2022, anh đã đến trụ sở SGP để nộp bản tường trình về việc mình chính thức nghỉ.

Thoạt nhìn qua thì có vẻ như Đồng 5 đã làm đúng yêu cầu của hợp đồng, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết được trong 3 tháng qua anh có đến công ty và lao động một cách bình thường không. Nếu BronzeV tự ý nghỉ việc trong thời gian 3 tháng chờ xử lý, anh hoàn toàn có thể phải đến hợp đồng với số tiền lên tới 200 triệu đồng.

BronzeV-tuong-trinh
Bản tường trình của BronzeV nộp lên SGP ngày 27/6/2022

Trong vụ này, chưa rõ thực hư ai đúng ai sai. Tuy nhiên có thể thấy cả 2 bên đều đã có những hành động không thực sự tôn trọng đối phương. Hy vọng trong thời gian tới Đồng 5 và SGP sẽ ngồi lại nói chuyện với nhau để kết thúc drama trong êm đềm, tránh mọi chuyện đi quá xa.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Liên Quân Mobile drama BronzeV Saigon Phantom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT