Vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2022 sẽ thi đấu nhánh thắng - nhánh thua

Thứ ba, 12/07/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2022 sẽ thi đấu theo thể thức nhánh thắng - nhánh thua để chọn ra hai đại diện mạnh nhất đến Chung Kết Thế Giới.

Nghe nội dung bài viết

VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức khởi tranh và thi đấu được 1 tuần đầu tiên. Các trận đấu mùa này vô cùng hấp dẫn, ngay cả các đội thua cũng tạo được nhiều điểm nhấn và gây khó khăn không nhỏ cho các đội chiến thắng.

Đã có 8 trận đấu diễn ra, trong đó chỉ có 2 trận kết thúc với tỉ số 2-0, đương kim vô địch GAM Esports thua ngay trận đầu tiên, á quân SGB thua cả 2 trận trong tuần. Những kết quả đó đã báo hiệu một mùa VCS thực sự khó lường, kịch tính. Và chắc chắn, sẽ không dễ dàng cho bất kỳ đội nào để có thể giành được 1 trong 2 suất đến với Chung Kết Thế Giới 2022.

GAM-1-2-SE
GAM thất bại ngay trận đấu đầu tiên trước SE

Mới đây, trong một buổi livestream, BLV Hoàng Luân đã tiết lộ thông tin từ ban tổ chức VCS là vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2022 sẽ có 4 đội tham dự và thi đấu theo thể thức nhánh thắng - nhánh thua.

Thế thức này đem lại sự công bằng cho tất cả các đội tuyển khi họ sẽ có 2 cơ hội, được phép sảy chân 1 lần. Nó ưu việt hơn thể thức truyền thống ở chỗ các đội thua sẽ được đối đầu với nhau để chọn ra một đội xứng đáng đi tiếp. Đã có rất nhiều trường hợp đội đi lên từ nhánh thua giành được chức vô địch trong trận chung kết tổng.

Đây không phải là lần đầu tiên thể thức nhánh thắng - nhánh thua được áp dụng ở Playoffs của VCS. Mùa hè năm 2019 và 2020, khi cần chọn ra 2 đại diện đến Chung Kết Thế Giới, ban tổ chức VCS cũng sử dụng thể thức này.

Playoffs-vcs-mua-he-2019
Thể thức nhánh thắng - nhánh thua "kì lạ" của VCS Mùa Hè 2019

Tuy vậy, năm 2019, kết quả của VCS Mùa Hè đem đến sự tranh cãi rất lớn trong cộng đồng. Thời điểm đó, mặc dù đánh nhánh thắng - nhánh thua nhưng thể thức lại không có trận chung kết tổng, chỉ có trận chung kết và trận tranh suất thứ 2 đến Chung Kết Thế Giới. Do đó, Team Flash mặc dù thua GAM trong trận chung kết, sau đó thua Lowkey trong trận tranh slot 2 nhưng lại không được giữ vị trí á quân mà chỉ dừng lại ở hạng 3.

Thiết nghĩ, nếu vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2022 thực sự đánh nhánh thắng - nhánh thua thì nên có trận chung kết tổng để quyết định đội vô địch VCS sẽ là hạt giống số 1 đi Chung Kết Thế Giới, đội thua sẽ là hạt giống số 2 giống như năm 2020.

Lịch thi đấu và kết quả VCS Mùa Hè 2022

Bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2022

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Playoffs VCS Mùa Hè 2022 nhánh thắng - nhánh thua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT