Quảng cáo

Chủ tịch UEFA ra tối hậu thư, Real và Barca bị cấm tại cúp C1?

Thứ bảy, 24/04/2021 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã ra tối hậu thư cho 4 đội bóng vẫn chưa rời khỏi Super League.

Sau khi 8/12 đội bóng lớn bao gồm: Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Atletico Madrid và Inter Milan đã nói lời chia tay với dự án European Super League. Bốn đội bóng còn lại của dự án này là Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan được cho là vẫn chưa từ bỏ ý định tổ chức siêu giải đấu.

ceferin
Các đội bóng dự Super League sẽ bị cấm tại Champions League (Ảnh: Internet)

Trong diễn biến mới nhất, sau cuộc họp khẩn của UEFA vào tối ngày 23/4 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu đã quyết định sẽ không ra án phạt cho 12 CLB thành lập Super League, tuy nhiên, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cũng đã ra tối hậu thư với những đội bóng chưa rời khỏi dự án này. Sếp lớn cho hay:

“Rõ ràng là các câu lạc bộ này sẽ phải quyết định xem họ chọn Super League hay tiếp tục là một phần của các CLB tại châu Âu. Nếu họ chọn Super League thì tất nhiên sẽ không thể tham gia Champions League và nếu họ sẵn sàng làm điều này, thì họ sẽ có giải đấu của riêng mình”.

“Sẽ là một câu chuyện rất khác nếu các đội bóng thừa nhận sai lầm và rời khỏi dự án này. Nhiều người biết rằng đây là một dự án chết, tuy nhiên họ lại không muốn tin vào điều đó”.

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch của Super League, ông Florentino Perez được cho là vẫn rất kiên quyết với lý tưởng của mình. Trong trường hợp Super League tiếp tục được tổ chức với 4 đội bóng Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan, thì nhiều khả năng các đội bóng này sẽ không còn cơ hội góp mặt tại Champions League.

Sao Man City bất bình vì thể thức Cúp C1 mới giống Super League

Pep Guardiola lên tiếng về chấn thương của De Bruyne và sự 'sụp đổ' của Super League

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
European Super League Champions League Cúp C1 Real Madrid Barcelona Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT