Quảng cáo

Ngoại hạng Anh sẽ loại những CLB có ý định dự Super League

Thứ sáu, 23/04/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Premier League đang có những động thái hết sức mạnh mẽ để ngăn chặn những giải đấu ly khai tương tự Super League.

Theo The Times, Premier League đang hoàn thiện để đưa ra điều luật mới nhằm đảm bảo các câu lạc bộ thành viên không thể tham gia một giải đấu ly khai nào khác.

Trong trường hợp các đội bóng vẫn cố tình tham dự, hoặc có ý định tham dự một giải đấu tương tự Super League, họ sẽ bị gạch tên khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù. Như vậy, nhóm "Big Six" sẽ không có cơ hội tái phạm dù chỉ một lần.

super-1
Ngoại hạng Anh sẽ không tha thứ cho những hành động tái phạm. Ảnh: Getty

Trước đó, quy tắc L9 của Ngoại hạng Anh có một danh sách những giải đấu mà các câu lạc bộ thành viên

được phép tham gia. Tuy nhiên, quy tắc trên vẫn khá mơ hồ và sự thay đổi này sẽ khiến cho không có một hành động nào vượt ngoài khuôn khổ hiện tại được phép diễn ra.

Hôm 18 tháng 4 vừa qua, Man Utd, Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool và Arsenal đồng loạt đưa ra thông báo về việc tham dự một siêu giải đấu mang tên European Super League. Nhóm "Big Six" Ngoại hạng Anh chiếm một nửa trong số 12 thành viên sáng lập của giải đấu được đứng đầu bởi Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid.

Tuy nhiên, trước sức ép từ chính quyền cũng như sự phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, cầu thủ, HLV... lần lượt 6 đội bóng lớn nhất Premier League đã tuyên bố rời Super League.

Trong một diễn biến mới nhất, CLB Barcelona tuyên bố sẽ không rời Super League. Đội bóng xứ Catalan cùng với Real Madrid và Juventus vẫn đang chờ thời để khởi động lại chiến dịch này.

Lộ diện cái tên khơi mào chiến dịch Super League

Pep lo sợ sức mạnh của MU sau khi tuyên bố kết thúc Super League

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Super League Man Utd Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT