Quảng cáo

European Super League tạm hoãn: Drama căng thẳng nhất từ trước tới nay

Thứ năm, 22/04/2021 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Suốt những ngày qua, hàng loạt tin tức nóng bỏng về bóng đá bên phía trời u khiến tất cả phải đặc biệt quan tâm. Và drama ấy là cuộc chiến thực sự giữa các giới chủ và UEFA.

Lần lượt các CLB nói lời chia tay

Đêm 21/4 có lẽ là đêm kinh điển của bóng đá Châu Âu. Theo đó, giải đấu của các ông chủ mang tên European Super League đang đi trên bờ vực của sự tan rã khi cả Big 6 tại Ngoại Hạng Anh lần lượt “quay xe” làm hồ sơ tháo chạy. Nguyên do được đưa ra bởi các đội bóng tại xứ sở sương mù lo ngại việc vỡ trận trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, quá quyết liệt và ngày càng gắt hơn tới từ các CĐV, HLV, cầu thủ, chuyên gia hay thậm chí là Thủ tướng cũng vào cuộc.

Cụ thể, nhiều CĐV nhiệt thành của The Kop sẵn sàng treo băng tang cho CLB họ yêu mến từ trước đây, đặc biệt hơn cả là việc đốt áo đấu ngoài SVĐ Anfield. Các CĐV Chelsea cản xe buýt của đội trước giờ thi đấu đến nỗi Peter Cech phải ra trấn an. Trong khi đó nhiều fan Man Utd, Arsenal, Tottenham cũng có động thái gây áp lực lớn.

Hàng loạt CĐV lên tiếng phản đối giải đấu Super League
Hàng loạt CĐV lên tiếng phản đối giải đấu Super League

Sở dĩ người Anh sốt sắng đến như vậy vì đối với họ, bóng đá như một phần của cuộc sống, biểu tượng cho danh dự vì lòng kiêu hãnh của một địa phương. Điều đó khiến lần lượt các CLB Big 6 phải lên tiếng xin lỗi trên trang chủ.

Ngay sau động thái tới từ các đội bóng từ nước Anh thì mới đây, trang chủ Inter Milan cũng đã đưa ra thông báo: “FC Inter Milan xác nhận rằng câu lạc bộ không còn là một phần của dự án Super League”. Cùng với AC Milan, cả 2 đội bóng chung thành phố đã tìm đường rút lui. Đến nỗi trên trang bìa của báo La Gazzetta dello Sport phải giật tít “Super Flop” tức giải đấu thất bại.

Tương tự, Atletico Madrid, Juventus cũng tuyên bố “phản bội” lại dự án ban đầu. Như vậy, chỉ còn Real Madrid và Barcelona trụ lại và drama có thể tiếp tục diễn ra sau nhiều giờ tới.

Perez liệu có để yên?

Chắc chắn, sự việc này khiến cho Florentino Perez – chủ tịch “Kền kền trắng” đồng thời cũng là chủ tịch giải đấu Super League phải tức giận. Nhiều nhà báo ở Tây Ban Nha đã nói rằng “đây là vụ phản bội lớn nhất lịch sử bóng đá”.

Khi đã động vào lòng tự ái của Perez thì không ngoại trừ khả năng “bố già” sẽ kiện tới cùng với các CLB đã rời khỏi cuộc cách mạng này. Nhà báo Pedrerol, người được cho là thân thiết với chủ tịch Perez đã nói “Super League đang chuẩn bị hồ sơ để sẵn sàng cuộc chiến pháp lý với Big 6”.

Ngay cả Gary Neville cũng đã gợi ý: “Tôi hi vọng Florentino Perez sẽ phạt mỗi CLB rút lui khỏi Super League 100 triệu bảng. Đúng vậy. Tôi rất mong điều đó xảy ra. Hi vọng sẽ đấu đá lẫn nhau”.  

Có lẽ, Tottenham và Arsenal chịu nhiều thiệt thòi nhất lúc này khi làm “miếng bánh” vỡ tan trong khi các CLB còn lại đã sẵn sàng tâm thế có phương án dự phòng để phục hồi kinh tế. 2 đội bóng thành London mùa giải năm nay không còn thể hiện bộ mặt của những ông lớn, họ hiện đang đứng thứ 7 và 9 tại Ngoại Hạng Anh. Việc Super League không được diễn ra như dự kiến khiến cả 2 càng phải chiến đấu cật lực vì đồng tiền chi trả cho mùa giải năm sau.

Nhìn sang nước Ý và Tây Ban Nha, rõ ràng cả Inter, Milan, Juventus hay Atletico đều tiếc nuối khi mất đi số tiền khổng lồ sẽ được nhận nếu tham gia giải đấu. Thậm chí cổ phiếu của “Bà đầm già” còn sụt giảm tới 11%, một con số thực sự khủng khiếp, sẽ ra sao với việc phải gánh thêm món nợ lớn?

Những động thái tiếp theo của Perez khiến nhiều người phải chú ý
Những động thái tiếp theo của Perez khiến nhiều người phải chú ý

Tuy vậy, bài phỏng vấn trên El Larguero, ông chủ tịch Super League lên tiếng: “Tất cả 12 CLB đã ký ràng buộc. Các hợp đồng đã được ký kết. Các CLB Ngoại Hạng Anh không thể bỏ đi như vậy. Chúng tôi sẽ không đâm đơn kiện, nhưng chúng tôi sẽ tìm giải pháp, họ đều là người lớn cả. Nếu các bạn nghĩ Super League đã chết, bạn hoàn toàn lầm. Tôi không sợ UEFA hay FIFA”.

Những lời phát biểu ấy cho thấy một điều rằng Super League đến lúc này chưa phải kết thúc, chỉ là tạm dừng, Ban tổ chức giải đấu đang tìm hướng để giải quyết và đó là thứ đã được thai nghén từ rất lâu rồi nên chuyện từ bỏ có lẽ sẽ rất khó. Một người 74 tuổi và lọc lõi như Perez chắc chắn không cho chuyện này nguội xuống và ông chiến đấu đến cùng vì “miếng bánh” đang làm dở.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League tạm hoãn European Super League Florentino Perez Perez kiện Big 6 Ngoại Hạng Anh Big 6
Xem thêm
TIN NỔI BẬT