Quảng cáo

6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh đối diện với án phạt nặng

Thứ năm, 22/04/2021 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã rút lui khỏi kế hoạch tham dự European Super League, thế nhưng “Big Six” xứng đáng phải chịu những hình phạt thích đáng.

Một vài ngày qua đã chứng kiến ​​việc 6 ông lớn của Ngoại hạng Anh đều tham gia và sau đó cùng rời European Super League. Manchester United, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Manchester City và Tottenham tạo thành sáu trong số 12 câu lạc bộ nổi loạn để tạo giải đấu mới.

Tuy nhiên, sau thông tin Chelsea và Manchester City rút khỏi giải đấu, lần lượt các CLB khác của bóng đá Anh cũng đã đưa ra những tuyên bố tương tự vào ngày thứ tư. Dù đã có những hành động hối lỗi, nhưng các CLB nổi loạn chắc chắn sẽ phải chịu những hình phạt nặng.

6 CLB hàng đầu nước Anh đối diện với án phạt
6 ông lớn Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ bị phạt nặng. Ảnh: REX

Phát biểu trên Sky Sports, Graeme Souness cho rằng anh ấy không muốn thấy các câu lạc bộ bị phạt vì như vậy sẽ là trừng phạt những người hâm mộ. Tuy nhiên, theo Sky, 14 câu lạc bộ Premier League khác lại muốn có một hình phạt với các câu lạc bộ trên.

Những quan chức cấp cao của câu lạc bộ không thuộc nhóm Big Six muốn những án phạt thích đáng vì họ cảm thấy có sự vi phạm rõ ràng các quy tắc của Premier League đề ra. Nếu không có những hình phạt nặng thì những hành động ly khai sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Cụ thể, các CLB trong nhóm Big Six đã vi phạm quy tắc L9 của Premier League, quy định rằng bất kỳ câu lạc bộ thành viên nào cũng cần có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Hội đồng quản trị để tham gia một giải đấu mới.

Quy tắc đã bị “phá vỡ” một cách dễ dàng bởi 6 CLB hàng đầu nước Anh và chắc chắn họ sẽ phải hứng chịu những hình phạt không hề nhẹ.

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Big Six Super League Manchester United Manchester City Arsenal Chelsea Liverpool Tottenham Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT