Quảng cáo

Lộ diện cái tên khơi mào chiến dịch Super League

Thứ năm, 22/04/2021 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Florentino Perez hay những đại gia đến từ nước Mỹ, dự án European Super League đã được lên ý tưởng bởi một cái tên khác.

Theo tiết lộ từ Goal, cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu là người khởi xướng kế hoạch European Super League khi còn tại vị ở sân Camp Nou. Doanh nhân người Tây Ban Nha đã dẫn dắt các cuộc đàm phán và thuyết phục thành công Juventus, Real Madrid, Manchester United và Arsenal.

Các cuộc thảo luận về Super League bắt đầu xuất hiện kể từ mùa 2015/16. Sau 5 năm, giải đấu đã chính thức được 12 CLB hàng đầu châu Âu công bố vào hôm 18/4.

bartomeu-1
Bartomeu là người mở đầu cho chiến dịch Super League. Ảnh: Getty

Vào năm 2018, sau khi UEFA công bố kế hoạch phân chia nguồn thu, dự án Super League đã được đẩy nhanh tiến độ với Barcelona là một trong những nhà lãnh đạo cốt cán. Ở thời điểm đó, Bartomeu là thành viên hội đồng quản trị duy nhất của Barca nắm rõ kế hoạch này.

Bartomeu và những người khác có liên quan đã ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin về giải đấu này ra bên

ngoài. Trong đó, bao gồm thể thức thi đấu, tỉ lệ ăn chia giữa các đội bóng...

Sau khi kế hoạch được hoàn thành vào năm 2020, Bartomeu cũng đã chia sẻ với ban giám đốc của ban giám đốc kể cả khi triều đại của ông chấm dứt. Hội đồng quản trị sau đó cũng chấp nhận ký vào thỏa thuận liên quan đến Super League.

Tuy nhiên, kế hoạch ly khai đã nhanh chóng sụp đổ sau khi một loạt đội bóng phải rút lui trước sự chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ cũng như các cầu thủ, huấn luyện viên.

Sau sự rút lui của phần lớn thành viên sáng lập, Barca tin rằng vẫn còn có thể đàm phán với UEFA để đưa ra thỏa thuận mới, đó là lý do đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.

MU đứng trước cơ hội được Bin Salman tiếp quản

Perez lên tiếng cảnh báo Man Utd và Man City

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super league MU Real Madrid barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT