Quảng cáo

Perez lên tiếng cảnh báo Man Utd và Man City

Thứ tư, 21/04/2021 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Manchester Utd và Man City đã nhận rất nhiều sự chỉ trích dữ dội từ NHM của mình vì quyết định tham gia Super League. Tuy nhiên chủ tịch của Super League, ông Florentino Perez đã gửi lời cảnh báo cho cả hai đội.

Cả hai CLB thành Manchester cũng như “Big Six” đã gây tranh cãi khi đều đồng ý trở thành thành viên sáng lập của Super League. Giải đấu đảm bảo đủ điều kiện tham gia cho mỗi đội trong số 15 đội sáng lập mỗi mùa, mặc dù chỉ có 12 CLB  được xác nhận cho đến nay.

Việc mỗi đội sẽ được nhận tới 350 bảng cùng khoản tiền khổng lồ sau đó dựa vào việc tham dự Super League là rất rõ ràng. Nhưng NHM, các chuyên gia và gần như toàn bộ bóng đá châu Âu đều tỏ ra phẫn nộ với kế hoạch này.

man utd va man city xem xet co the rut lui khoi super league
Man Utd và Man City xem xét có thể rút lui khỏi Super League. Nguồn: internet

Một số thông tin cho rằng hai CLB thành Manchester đã xác nhận tham dự Super League có thể cân nhắc rút lui khỏi giải đấu này. Tuy nhiên chủ tịch Florentino Perez đã cảnh báo rằng, hợp đồng Super League là “ràng buộc” và “không có đường lui”.

Vào tối thứ 2, Perez đã có buổi nói chuyện với đài El Chiringuito. Ông khẳng định: “Hợp đồng Super League được ký kết có những điều khoản ràng buộc. Không đội nào có thể rời đi và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau”.

Chủ tịch Super League cho biết lý do thành lập Super League là do nhiều CLB ở Anh, Ý và Tây Ban Nha muốn tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề về tài chính.

UEFA đã đe dọa trừng phạt các CLB quyết định tham gia Super League rằng sẽ cấm họ tham gia các giải đấu châu Âu và cấm các cầu thủ tham gia các giải đấu quốc tế.

Sáng nay, FIFA cũng đã cho biết họ sẽ đứng về phía UEFA và ủng hộ bất kỳ hành động pháp lý nào mà họ có thể đưa ra trong những tuần và tháng tới.

cac cau thu man utd lo lang neu khong duoc du euro va world cup
Các cầu thủ Man Utd lo lắng nếu không được dự EURO và World Cup. Nguồn: Internet

Điều này đã gây ra tranh cãi khi rất nhiều cầu thủ của Man Utd hoang mang khi không thể dự các giải đấu lớn. Họ cảm thấy không hài lòng khi tương lai của các mình đang bị CLB và UEFA đem ra mặc cả.

Cùng với đó, các CLB giàu truyền thống như Man Utd sẽ không thể nâng cao thành tích của mình tại Champions League nếu bị cấm thi đấu. Đồng thời điều này có thể gây ra cuộc “đào tẩu” lớn của các cầu thủ Quỷ Đỏ cũng như các CLB khác. 

Thậm chí nguồn tin rò rỉ cho biết, Perez thậm chí đã tuyên bố sẵn sàng tạo ra một World Cup mới trong tương lai: “Nếu các cầu thủ tham dự European Super League bị cấm thi đấu ở World Cup 2022 tại Qatar, chúng tôi sẵn sàng tạo một World Cup mới cho riêng mình. Đây không phải vấn đề gì to tát”

Tiếp tục cập nhật...

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Man Utd Man City Perez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT