Quảng cáo

Florentino Perez phá vỡ im lặng, chính thức công khai đối đầu với UEFA

Thứ ba, 20/04/2021 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của Real Madrid và cũng là người đồng sáng lập Super League khẳng định giải đấu này được tạo ra để giải cứu nền bóng đá.

Chủ tịch Florentino Perez là sếp lớn đầu tiên của European Super League lên tiếng về việc thành lập giải đấu này. Người đứng đầu của CLB Real Madrid trả lời trong buổi phỏng vấn:

“UEFA đã làm việc theo một định dạng khác. Thứ nhất, tôi không hiểu nó và thứ hai, nó không tạo ra thu nhập cần thiết để cứu bóng đá,” Florentino Perez nói trên El Chiringuito vào tối thứ Hai.

Florentino Perez
Florentino Perez phá vỡ im lặng. Ảnh: Internet

"Khi tôi nói cứu bóng đá, tôi muốn cứu tất cả mọi người, để ít nhất trong 20 năm tới chúng ta có thể sống trong hòa bình. Tình hình hiện tại rất nhạy cảm. Chúng tôi tin rằng thể thức mới này có thể cứu bóng đá, giống như Cúp C1 châu Âu đã cứu bóng đá vào những năm 50."

Cùng với việc đưa ra lý do dẫn đến Super League, Florentino Perez cũng khẳng định sẽ sớm đưa giải đấu này khởi tranh.

“Chúng tôi sẽ cố gắng bắt đầu càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ nói chuyện với UEFA và FIFA, tôi không biết tại sao họ phải tức giận.

Khi bạn không có bất kỳ khoản thu nhập nào ngoài truyền hình, bạn phải tìm giải pháp để tạo ra những trận đấu hấp dẫn hơn để người hâm mộ trên toàn thế giới có thể xem với tất cả các CLB lớn.

Chúng tôi đi đến kết luận rằng, thay vì chơi Champions League, chúng tôi có một Super League, chúng tôi có thể bù đắp những gì đã mất.

Có rất nhiều trận đấu có chất lượng kém. Barcelona đấu với Manchester United mang tính giải trí hơn khi Manchester United gặp một đội bóng khiêm tốn hơn. Vậy thì cả thế giới muốn gì?

Chúng tôi tạo ra European Super League để cứu bóng đá

Florentino Perez

Chúng tôi có người hâm mộ trên toàn thế giới và đó là thứ tạo ra tiền, các giải đấu khác không kiếm tiền và tiền đó là của tất cả mọi người. Đó là một kim tự tháp. Nếu những CLB trong chúng tôi ở trên đỉnh có tiền, chúng tôi sẽ xử dụng để đầu tư và thúc đẩy nên bóng đá. Nhưng nếu Super League không được tạo ra thì điều đó không tồn tại."

Trước lời đe dọa cấm toàn bộ các cầu thủ dự Super League thi đấu tại các sân chơi EURO, World Cup và các giải VĐQG, Florentino Perez đã lên tiếng trấn an:

"Tôi có thể đảm bảo 100% rằng Real Madrid và các đội bóng còn lại không bị loại khỏi Champions League mùa này. Luật pháp bảo vệ chúng tôi.

Các cầu thủ nên giữ bình tĩnh vì những lời đe dọa sẽ không xảy ra. Nhưng những người điều hành độc quyền tại UEFA phải minh bạch. UEFA không có hình ảnh tốt. Họ trình bày một thể thức Champions League mà không ai hiểu, và họ nói năm 2024 nó sẽ bắt đầu. Đến năm 2024, chúng tôi sẽ chết! Có những câu lạc bộ đã lỗ hàng trăm triệu.

Những gì chủ tịch UEFA nói là điều mà ông ấy không thể nói. Ông ấy đã xúc phạm Agnelli. UEFA phải thay đổi, chúng tôi không muốn một chủ tịch xúc phạm chúng tôi.

Chúng tôi muốn có sự minh bạch. Tất cả chúng tôi đều muốn thay đổi để tốt hơn. Thật không thể tin được rằng, ở một châu Âu dân chủ, những điều này lại được nói ra."

Cấm toàn bộ cầu thủ dự Super League thi đấu ở EURO

Đại diện Super League gửi thư cho UEFA

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Florentino Perez UEFA Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT