Quảng cáo

Cấm toàn bộ cầu thủ dự Super League thi đấu ở EURO

Thứ ba, 20/04/2021 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo, Harry Kane và nhiều siêu sao khác của bóng đá thế giới sẽ bị cấm cửa tham dự EURO và World Cup.

Tối 19/4 (giờ Việt Nam), Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin chính thức lên tiếng khẳng định sẽ trừng phạt những cầu thủ là thành viên của các CLB tham gia Super League.

Goal dẫn lời phát biểu của người đứng đầu UEFA: "Tôi muốn nhấn mạnh hơn nữa về cách mọi người đoàn kết chống lại những đề xuất đáng hổ thẹn, vì lợi ích cá nhân, được thúc đẩy bởi lòng tham hơn tất cả.

ronaldo
Ronaldo có thể bị cấm dự EURO 2021. Ảnh: Getty

Tất cả chúng tôi đều đoàn kết chống lại dự án vô nghĩa này. Kế hoạch hoài nghi, hoàn toàn chống lại những gì bóng đá nên có. Chúng tôi không thể và sẽ không cho phép điều đó xảy ra.

Những cầu thủ chơi cho các đội tham dự các giải đấu kín sẽ bị cấm tham dự World Cup và Euro. Chúng tôi kêu

gọi mọi người hãy ủng hộ chúng tôi vì chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo điều này không bao giờ có kết quả."

Với việc UEFA quyết định trừng phạt các CLB thành lập Super League, rất có thể điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến EURO 2021 được tổ chức vào mùa hè năm nay, khi phần lớn các siêu sao của các đội tuyển châu Âu đều đang quỵ tụ lại trong 12 đội bóng sáng lập Super League.

Cũng trong tối 19/4, UEFA đã công bố thể thức mới của Champions League bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Theo đó, giải đấu sẽ tăng lên với sự tham gia của 36 đội. Mỗi đội sẽ chơi tổng cộng 10 trận và 8 đội dẫn đầu sẽ lọt vào vòng trong. Các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off 2 lượt trận để xác định thêm 8 đội đi tiếp vào vòng knock-out trong khi 8 đội xếp cuối sẽ bị loại khỏi giải.

Sir Alex Ferguson: 'Super League là dấu chấm hết cho 70 năm lịch sử bóng đá'

PSG được xử vô địch Champions League?

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League UEFA UEFA trừng phạt EURO World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT