Quảng cáo

HLV Jurgen Klopp: 'Đối với tôi, Champions League là Super League'

Thứ hai, 19/04/2021 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV của Liverpool hiện tại là ông Jurgen Klopp đã có những chia sẻ và bày tỏ cảm xúc của mình trước việc ra đời Super League.

Liverpool là một trong số 12 đội bóng đã ủng hộ trong việc tạo ra Super League mới đây. Người ta tin rằng chủ sở hữu CLB- ông John Henry có thể là một trong một số 'phó chủ tịch' của giải đấu mới này.

Các báo cáo cho thấy, thậm chí ngay tối nay sẽ có thể có một thông báo nào đó về giải đấu “ly khai”. Và ý tưởng này đã vấp phải sự phản đối kiên định từ UEFA, Premier League và các cơ quan quản lý bóng đá khác.

liverpool la mot trong nhung doi ung ho su ra doi cua super league
Liverpool là một trong những đội ủng hộ sự ra đời của Super League. Nguồn: twitter

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên những đề xuất kiểu này xuất hiện. Trở lại năm 2019, khi những đồn đoán tương tự diễn ra về một “giải đấu siêu hạng”, HLV của Liverpool là Jurgen Klopp đã lên tiếng phản đối ý tưởng này.

Chiến lược gia người Đức chia sẻ với Kicker: “Tôi hy vọng Super League này sẽ không bao giờ xảy ra. Với cách vận hành của Champions League hiện nay, bóng đá có một giải đấu tuyệt vời, ngay cả với Europa League cũng vậy”.

“Tất nhiên, điều đó [về mặt tài chính] quan trọng, nhưng tại sao chúng ta phải tạo ra một hệ thống mà Liverpool sẽ đối đầu với Real Madrid trong 10 năm liên tiếp? Ai sẽ muốn xem điều đó hằng năm?”

hlv jurgen klopp khang dinh super league nham chan
HLV Jurgen Klopp khẳng định Super League “nhàm chán”. Nguồn: Internet

“Big Six” của Premier League đã ủng hộ rõ ràng của họ cho Super League, giải đấu sẽ cách mạng hóa sự cạnh tranh giữa các tầng lớp ưu tú châu Âu. Cùng với Liverpool, cả hai đội bóng thành Manchester cũng như Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur đều được cho là sẽ tham gia.

Danh sách đầy đủ các đội tham dự Super League bao gồm Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid từ Tây Ban Nha, cộng với Juventus, AC Milan và Inter Milan từ Ý.

 Các báo cáo từ cuối năm ngoái cho rằng “gã khổng lồ ngân hàng” Phố Wall JP Morgan đang đàm phán để cung cấp khoản vay trị giá 6 tỷ USD nhằm cho ra mắt giải đấu và tiền hoàn trả sẽ lấy từ bản quyền truyền hình trong tương lai.

Theo Times, hôm nay tuyên bố rằng mỗi đội tham gia có thể được đề nghị lên tới 310 triệu bảng để tham gia.

Người phát ngôn của UEFA ngay lập tức cho biết, họ phản đối bất kỳ đề xuất nào về một giải đấu châu Âu và cho rằng, một giải đấu như vậy sẽ trở nên "nhàm chán".

UEFA đã tuyên bố sẽ dừng dự án này và tuyên bố rõ ràng rằng các CLB và cầu thủ tham gia vào Super League sẽ bị "cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ trong nước, châu Âu hoặc thế giới".

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Liverpool Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT