Quảng cáo

FIFA cùng UEFA tuyên bố trừng phạt các CLB tham dự Super League

Thứ hai, 19/04/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Việc European Super League được thành lập khiến bóng đá châu Âu và toàn bộ thế giới chuẩn bị bước sang một trang mới.

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), 12 CLB lớn ở châu Âu đồng loạt xác nhận thành lập một giải đấu mới với tên gọi European Super League. 

Một tuyên bố được đưa ra cách đây ít giờ: "12 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu hôm nay đã họp lại với nhau để thông báo rằng họ đã đồng ý thành lập một giải đấu mới có tên gọi Super League, do các Câu lạc bộ sáng lập của nó điều hành.

super league
12 CLB chính thức thành lập Super League. Ảnh: Internet

AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Man City, Man Utd, Real Madrid và Tottenham Hotspur đều đã tham gia với tư cách là những câu lạc bộ sáng lập. Dự đoán sẽ có thêm ba câu lạc bộ nữa sẽ tham gia trước mùa khai mạc, dự định sẽ bắt đầu càng sớm càng tốt.

Trong tương lai, các CLB sáng lập mong muốn tổ chức các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA để cùng nhau hợp tác nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho Liên đoàn mới và cho bóng đá nói chung."

Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez đã được xác nhận là chủ tịch của European Super League.

FIFA cùng UEFA trừng phạt các CLB tham dự Super League

UEFA là Liên đoàn bóng đá đầu tiên lên tiếng phản đối kế hoạch này.

"UEFA, Liên đoàn bóng đá Anh và Premier League, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) và La Liga, và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) và Serie A đã biết rằng một số CLB Anh, Tây Ban Nha. và các câu lạc bộ Ý có thể đang lên kế hoạch thông báo về việc thành lập một giải đấu khép kín, được gọi là Super League.

Nếu điều này xảy ra, chúng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi - UEFA, FA, RFEF, FIGC, Premier League, La Liga Serie A, cũng như FIFA và tất cả các hiệp hội thành viên của chúng tôi - sẽ vẫn đoàn kết trong nỗ lực ngăn chặn dự án hoài nghi này, một dự án được thành lập dựa trên lợi ích cá nhân của một vài câu lạc bộ.

Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các biện pháp có sẵn cho chúng tôi, ở tất cả các cấp, cả tư pháp và thể thao để ngăn chặn điều này xảy ra. Bóng đá dựa trên các giải đấu mở và không thể bị thay thế bởi bất kỳ điều nào khác.

uefa
UEFA cùng FIFA tuyên bố trừng phạt các CLB tham dự Super League. Ảnh: Internet

Như FIFA đã thông báo trước đó và sáu Liên đoàn, các câu lạc bộ liên quan sẽ bị cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, và các cầu thủ của họ có thể bị tước cơ hội đại diện cho đội tuyển quốc gia của họ."

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh cũng lên tiếng phản đối Super League: "Rõ ràng là điều này sẽ gây tổn hại cho bóng đá Anh và châu Âu ở mọi cấp độ, nó sẽ tấn công các nguyên tắc cạnh tranh cởi mở cao thượng của thể thao.

Chúng tôi sẽ không cấp phép cho bất kỳ giải đấu nào có thể gây tổn hại cho bóng đá Anh và sẽ thực hiện tất cả các hành động pháp lý cần thiết."

Thể thức thi đấu của European Super League

MU, Real và Barca thành lập giải riêng khiến UEFA phẫn nộ

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League FIFA UEFA trừng phạt các CLB dự Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT