Quảng cáo

MU, Real và Barca thành lập giải riêng khiến UEFA phẫn nộ

Thứ hai, 19/04/2021 07:40 AM (GMT+7)
A A+

12 CLB hàng đầu châu Âu bao gồm Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Chelsea,... đã đưa ra tuyên bố thành lập giải đấu mang tên European Super League.

Mười hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu đêm qua đã họp lại với nhau để thông báo rằng họ đã đồng ý thành lập một giải đấu mới vào giữa tuần mang tên Super League, do nhóm các câu lạc bộ sáng lập điều hành.

AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur đều đã tham gia với tư cách là 'Câu lạc bộ sáng lập'. Trong khi đó, Bayern Munich và PSG từ chối tham gia.

Super League, Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Chelsea
Logo dự kiến của Super League. Ảnh: Getty

Trong tương lai, các Câu lạc bộ sáng lập mong muốn tổ chức các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA để cùng nhau hợp tác nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho giải đấu Super League mới và cho bóng đá nói chung.

Tuy nhiên, trái với mong đợi của 12 CLB nói trên, UEFA đã đưa ra thông báo tiêu cực trước sự thành lập của Super League.

UEFA, Liên đoàn bóng đá Anh và Premier League, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) và La Liga, cùng Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) và Lega Serie A khẳng định sẽ vẫn đoàn kết trong nỗ lực ngăn chặn dự án này.

Thông báo mới nhất của UEFA gọi Super League là "một dự án được thành lập dựa trên lợi ích cá nhân của một vài câu lạc bộ vào thời điểm xã hội cần sự đoàn kết hơn bao giờ hết".

Super League, Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Chelsea
Phản ứng của UEFA trước tuyên bố thành lập Super League. Ảnh: Getty

UEFA răn đe: "Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các biện pháp thuộc quyền hạn chúng tôi, ở tất cả các cấp, cả tư pháp và thể thao để ngăn chặn điều này xảy ra. Bóng đá dựa trên các cuộc cạnh tranh mở và thành tích thể thao; không thể bằng cách khác"

"Như FIFA và sáu Liên đoàn đã thông báo trước đó, các câu lạc bộ liên quan sẽ bị cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, và các cầu thủ của họ có thể bị từ chối cơ hội đại diện cho đội tuyển quốc gia của họ".

MU chính thức ‘hóa giải’ vận đen lịch sử tồn tại 45 năm

Federico Valverde: Bảo bối toàn năng mở ra kỷ nguyên mới của Real Madrid

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Real Madrid Barcelona Manchester United Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT