Quảng cáo

12 CLB lớn ở châu Âu khởi động kế hoạch cho Super League

Thứ hai, 19/04/2021 13:57 PM (GMT+7)
A A+

12 CLB hàng đầu châu Âu đã thông báo rằng họ vẫn sẽ lên kế hoạch triển khai Super League mặc cho “lời cảnh báo” đến từ UEFA về việc bị cấm thi đấu trong các giải đấu sắp tới.

Các CLB xác nhận tham gia Super League đã lên tiếng, rằng họ đã lên kế hoạch cho Super League bất chấp “lời đe dọa” từ việc cấm thi đấu của họ và các cầu thủ của CLB trong các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA và FIFA.

"AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur đều đã tham gia với tư cách là những câu lạc bộ sáng lập", một tuyên bố của nhóm cho biết. 

Các CLB sáng lập sẽ nhận được khoản tiền đầu tư, nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng trị giá 3,5 tỷ euro. Ba CLB bổ sung sẽ được mời tham gia giải đấu trước khi bắt đầu. Mùa giải khai mạc sẽ bắt đầu sớm nhất có thể," BTC cho biết thêm.

nhom big six cua NHA deu se tham gia super league
Nhóm Big Six NHA đều sẽ tham gia Super League. Nguồn: Internet

Trước đó, UEFA đã ra quyết định 12 CLB và các cầu thủ sẽ phải đối mặt với án phạt quốc tế rất nặng. Thậm chí có thể bị loại khỏi chính giải VĐQG mà họ đang thi đấu, cũng như Champions League và Europa League.

Lợi nhuận là yếu tố đầu tiên đưa các ông chủ của 12 CLB lớn nhất châu Âu xích lại gần nhau. Theo tờ AS của Tây Ban Nha, nếu tự tổ chức Super League, bất kỳ CLB nào trong nhóm cũng có thể kiếm được doanh thu lớn hơn việc vô địch Champions League.

Tuy nhiên, đại diện của 12 CLB đã lên tiếng khẳng định, sự cạnh tranh của giải đấu mới sẽ có lợi cho nền bóng đá nói chung. "Bằng cách tập hợp các CLB hàng đầu thế giới thi đấu với nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu.” 

“Đồng thời đảm bảo cơ sở vật chất, đồng thời tăng cường hỗ trợ tài chính cho bóng đá nói chung". Joel Glazer, đồng chủ tịch của Man Utd - phó chủ tịch của Super League phát biểu.

florentino perez chu tich super league khang dinh giai dau la co loi
Florentino Perez - Chủ tịch Super League khẳng định giải đấu là có lợi. Nguồn: Internet

Theo như BTC, Super League sẽ là mùa giải diễn ra giữa 20 CLB. Trong đó 15 CLB thuộc nhóm sáng lập sẽ tham gia mỗi năm còn 5 CLB còn lại sẽ được phân loại hàng năm dựa trên thành tích của mùa giải trước.

Mùa giải bắt đầu vào tháng 8 và các trận play-off vẫn sẽ có 2 lượt trận cho tới trận chung kết vào cuối tháng 5 tại địa điểm trung lập. Các trận đấu sẽ diễn ra vào giữa tuần.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi UEFA có cuộc họp tại Thụy Sĩ để công bố những cải cách tại Champions League. Cụ thể, sẽ có 36 đội tham dự và mỗi đội sẽ có tối thiểu 10 trận đấu.

Florentino Perez, chủ tịch của Real Madrid và là chủ tịch của Super League khẳng định rằng, toàn bộ trận đấu sẽ có lợi cho nền bóng đá châu Âu. Super League cho biết họ hy vọng sẽ làm việc với UEFA và FIFA để tránh một cuộc nội chiến tại bóng đá châu Âu.

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Florentino Perez Champions League Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo