Quảng cáo

UEFA sẽ có công bố mới về C1 và EURO 2021

Thứ hai, 19/04/2021 11:29 AM (GMT+7)
A A+

UEFA dự kiến sẽ chính thức hóa những cải cách mới với Champions League và EURO 2021.

Các kế hoạch cải tổ Champions League từ năm 2024 trở đi ban đầu đã được thông qua vào tháng trước trước, sau khi Hiệp hội các CLB của châu Âu (ECA) cho biết họ “chưa thể chính thức xác nhận những thay đổi quan trọng”.

Theo các nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán, một số CLB hàng đầu muốn kiểm soát nhiều hơn Cuộc cạnh tranh giữa các CLB của UEFA (UCC), công ty con chuyên tư vấn cho chính UEFA về các vấn đề thương mại. Giữa những cuộc tranh cãi về một cuộc tranh giành quyền lực và sự nhen nhóm của một giải đấu mới mang tên Super League, người ta đang rất hy vọng UEFA sẽ tìm ra hướng giải quyết. Cuộc họp cải cách sẽ diễn ra vào thứ Sáu ở thị trấn Montreux của Thụy Sĩ.

UEFA dự kiến sẽ công bố những cải cách lớn liên quan đến Champions League và các thành phố đăng cai EURO 2021 (Nguồn: Internet)

Vòng bảng Champions League chuẩn bị được đại tu hoàn toàn, với sự tăng từ 32 lên 36 CLB tham gia, thể thức cũng thay đổi sang "hệ thống Thụy Sĩ" với 10 trận vòng bảng thay vì 6 trận như hiện tại. Mặc dù các cải cách rộng hơn vẫn còn nhiều và chưa thể tiết lộ hết, các cuộc thảo luận vẫn đang được diễn ra. Pháp, với tư cách là quốc gia xếp thứ năm ở châu Âu, dự kiến sẽ có được vị trí thứ ba "chắc suất" dự vòng bảng, trong khi các vị trí khác có thể được đưa ra khi sử dụng hệ số CLB của UEFA.

Điều này sẽ có lợi cho các CLB đã thành công trong quá khứ, nhưng không thể vượt qua vòng loại do những màn trình diễn chưa tốt ở giải quốc nội. Ví dụ như Arsenal và Liverpool ở Ngoại hạng Anh, hay như Borussia Dortmund ở Đức, những CLB này có thể sẽ bỏ lỡ Champions League mùa giải tiếp theo.

Mục tiêu cuối cùng của những cải cách này là tăng bản quyền phát sóng giải đấu, mục đích để thỏa mãn các CLB hàng đầu châu Âu đang thiếu tiền, cùng với đó là chấm dứt mối đe dọa về sự ly khai và thành lập một giải đấu mới mang tên Super League. Đồng thời, nhu cầu hoàn thiện các kế hoạch cho Euro 2020 của UEFA đang vô cùng cấp thiết.

Bên cạnh đó, do bị hoãn một năm vì đại dịch Covid-19, EURO sẽ bắt đầu tại Rome ngày 11/6 tới và dự kiến sẽ được tổ chức ở 12 địa điểm khác nhau trên khắp châu Âu, một sự sắp xếp gây nhiều tranh cãi trước khi đại dịch nổ ra. Thủ đô nước Ý xác nhận khoảng 68 nghìn khán giả sẽ được phép tới sân Stadio Olimpico, tương đương 25% sức chứa của SVĐ này. Cùng với Rome, sẽ có 8 thành phố khác đồng đăng cai EURO, số lượng người hâm mộ được phép vào SVĐ giữa các địa điểm là khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những thành phố chủ nhà đang được đưa vào vòng nghi vấn. Trước thứ Hai, các thành phố Munich, Bilbao và Dublin đều phải đưa ra các thông tin bổ sung về kế hoạch của mình cho khán giả.

Luis Rubiales, chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (Nguồn: Internet)

UEFA hoàn toàn có thể thay đổi tám thành phố trên và chuyển đến các thành phố khác, mặc dù liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha xác nhận sẽ làm "mọi thứ có thể về mặt nhận sự" để đảm bảo Tây Ban Nha vẫn được tổ chức bốn trận, đúng như lịch trình. Nếu UEFA quyết định Bilbao không thể đứng ra tổ chức, Luis Rubiales, chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, đã gợi ý Seville có thể là một lựa chọn thay thế. "Đúng là có những khó khăn nghiêm trọng ở Bilbao và UEFA phải quyết định chuyện này", ông nói.

Vòng chung kết EURO lần thứ 16 năm 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6 tới.

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Champions League EURO 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo