Quảng cáo

Bảng C EURO 2021: Hà Lan gặp 'đối cứng'

Thứ bảy, 17/04/2021 10:22 AM (GMT+7)

Bảng C vòng chung kết EURO 2021 sẽ là sự góp mặt của 4 đội bóng Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia.

BẢNG C - EURO 2021

STTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1 Hà Lan (H)00000000
2Ukraine00000000
3Áo00000000
4Bắc Macedonia00000000

Bảng B EURO 2021: Chờ đợi bất ngờ

Tại bảng C EURO 2021, tưởng như Hà Lan là đội chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn về khả năng giành ngôi nhất bảng bởi họ là đội bóng nhiều hảo thủ cùng danh tiếng đã được xây dựng lâu nay. Nhưng thực tế thì bảng đấu này còn tồn tại hai đối thủ khá đáng gờm.

Đầu tiên phải kể đến ĐT Ukraine, HLV Shevchenko đã xây dựng lên một tập thể phòng ngự đầy kỷ luật khiến nhà vô địch World Cup là Pháp phải bối rối. Đội bóng Đông Âu này đến với VCK EURO 2021 với tư cách là đội nhất bảng B vòng loại với thành tích bất bại, xếp trên ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Bảng C EURO 2021, Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia
Ronaldo từng ôm hận bởi Ukraine. Ảnh: Getty

Phần lớn các cầu thủ của Ukraine đang thi đấu ở giải quốc nội, nhưng họ vẫn có những cái tên đáng chú ý thi đấu cho các đội bóng thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: Zinchenko (Man City), Malinovskyi (Atalanta), Kovalenko (Atalanta), Lunin (Real Madrid), Yarmolenko (West Ham).

Tuyển Áo xếp thứ hai bảng G vòng loại, xếp sau Ba Lan và xếp trên chính Macedonia - đội giành suất cuối cùng vào bảng C VCK EURO 2021. Nhiều người sẽ đánh giá thấp Áo vì danh tiếng cũng như lịch sử thành tích của đội bóng này.

Bảng C EURO 2021, Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia
Alaba là cầu thủ đáng chú ý nhất ĐT Áo. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, về thứ hạng trong BXH FIFA khu vực châu Âu, Áo - cũng như Ukraine - không ở quá xa so với Hà Lan. Áo xếp sau Hà Lan 4 bậc, ngay dưới họ là Ukraine. Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Áo chắc chắn phải kể đến David Alaba, hậu vệ kỳ cựu của Bayern Munich.

Ngoài ra, hầu hết các tuyển thủ Áo đều đang chơi tại giải Bundesliga của Đức, đồng nghĩa họ được trui rèn tại một trong những giải đấu chuyên nghiệp nhất thế giới. Ngoài Alaba, Sabitzer (RB Leipzig) cũng là một cái tên đang nổi lên và được nhiều đội bóng lớn chú ý.

Dù Ukraine và Áo đều là hai đối thủ đáng gờm, nhưng Hà Lan đương nhiên vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng C EURO 2021. Với đội hình đầy đủ ngôi sao ở các tuyến, chỉ cần Hà Lan không đánh mất mình, ngôi đầu khó thoát khỏi tay họ.

Bảng C EURO 2021, Hà Lan, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia
Hà Lan chờ đợi sự trở lại của Van Dijk. Ảnh: Getty

Điều mà ĐT Hà Lan cùng các CĐV của họ quan tâm nhất lúc này chắc chắn là tình hình của Van Dijk. Hậu vệ này chấn thương trong giai đoạn đầu của mùa giải 2020/21 và phải nghỉ thi đấu dài hạn, việc đội trưởng Hà Lan có kịp trở lại thi đấu EURO 2021 hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trong khi đó Bắc Macedonia chắc chắn là đội bóng yếu nhất bảng. Lão tướng Pandev (37 tuổi) cùng Alioski và Nestorovski sẽ cố gắng để đại diện vùng Balkan hướng tới vị trí thứ 3 bảng đấu.

Bảng A EURO 2021: Những cuộc chiến cân sức

Author Thethao247.vn Từ Duệ Trí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan