Quảng cáo

HLV Pháp: 'Đây không phải Playstation, tôi không chỉ trích Shevchenko'

Thứ năm, 25/03/2021 10:11 AM (GMT+7)

Đội tuyển Pháp dưới sự dẫn dẫn của Didier Deschamps đã không thể chiến thắng Ukraina tại trận đấu ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

VIDEO: Kaka xem Lingard sút bách phát bách trúng

Pháp có cuộc tiếp đón Ukraine trên sân nhà trong trận đấu ra quân. Những tưởng thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ dễ dàng dành giành một chiến thắng, tuy nhiên, những sai lầm cá nhân đã khiến cho Les Bleus chưa thể giành trọn 3 điểm.

Đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Griezmann ở phút thứ 19. Dẫu vậy, pha đá phản lưới nhà ở phút 57 của Kimpembe đã khiến nhà ĐKVĐ chỉ có được một trận hòa trong ngày ra quân ở vòng loại World Cup 2022.

Sau trận đấu, HLV tuyển Pháp nhận chất vấn về sơ đồ 4-4-2 ông sử dụng, Deschamps trả lời: "Thủ môn đội bạn không có nhiều việc phải làm. Tôi đã sử dụng sơ đồ này 2 năm trước để đối đầu Moldova, chúng tôi đã có 45 phút đầu tiên tồi tệ"

Deschamps, Pháp vs Ukraina, vòng loại World Cup 2022
Deschamps đã gặp khó trước Shevchenko. Ảnh: Getty

"Đây không phải những gì diễn ra trên giấy, đây không phải là Playstation. Mọi thứ phụ thuộc vào đối thủ. Không phải cứ đặt 3 tiền đạo trên sân là bạn sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn, đây là câu hỏi đội hình được sử dụng và đạt sự cân bằng như thế nào".

Cựu cầu thủ Chelsea và Juventus cho biết ông bất ngờ với lối chơi của Ukraina dưới sự chỉ đạo của HLV Shevchenko: "Tất nhiên, tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Trong nửa đầu trận đấu, chúng tôi có lợi thế và tấn công rất nhiều và sắc bén"

"Nhưng đối thủ đã phòng ngự rất tốt. Chúng tôi đã xem khoảng 20 trận đấu của Ukraina, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy họ chơi như vậy. Tôi không chỉ trích chiến thuật Shevchenko. Ông ấy đã đưa ra lựa chọn và đạt kết quả tích cực cho đội bóng của mình"

"Vâng, tôi biết đội bóng của mình không đạt điều kiện tốt nhất lúc này. Có một vài lý do. Nhưng tôi không bào chữa cho bản thân mình. Luôn luôn khó khăn khi phải chiến đấu với một đối thủ phòng ngự chặt chẽ. Hôm nay chúng tôi chỉ có 1 điểm, nhưng trận đấu ở Kazakhstan sẽ khác".

Ronaldo sắp nhận trọng trách chưa từng có trong sự nghiệp

FIFA tăng án phạt với cụ ông 85 tuổi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT