Quảng cáo

KHÓ TIN: Một đội tuyển trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 do dùng cầu thủ... không có thật

Chủ nhật, 08/05/2022 07:04 AM (GMT+7)

ĐTQG Ecuador đã sử dụng cầu thủ "ma" để giành vé dự VCK World Cup 2022.

Sau 18 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, ĐT Ecuador xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 26 điểm và đã chính thức giành vé tham dự VCK. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gustavo Alfaro đang đối mặt nguy cơ mất suất góp mặt tại Qatar vào cuối năm nay vì một cầu thủ mang tên Byron Castillo.

Hậu vệ 23 tuổi đã chơi 8 trận (614 phút thi đấu) tại vòng loại. Tuy nhiên, luật sư của liên đoàn bóng đá Chile (FFC), ông Eduardo Carlezzo cho biết, đây là một cầu thủ.. không có thật. Carlezzo còn tiết lộ, theo luật pháp, Castillo đã phạm tội.

Vị luật sư này khẳng định không có bất kỳ cầu thủ nào tên là Byron Castillo mang quốc tịch Ecuador và ĐT Ecuador đã triệu tập một cầu thủ người Colombia để thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. "Thực tế, Byron Javier Castillo Segura (tên đầy đủ của Castillo) sinh ngày 25/7/1995 ở Tumaco, Colombia. Còn Byron Javier Castillo Segura của ĐT Ecuador, sinh ngày 10/11/1998 thực chất không hề tồn tại. Anh ta chỉ là một hồn ma giả mạo. Thậm chí, đây là hành động vi phạm pháp luật", tờ Marca dẫn lời Carlezzo. 

byron-castillo7
Castillo đá chính 7 trận và giúp Ecuador vượt qua vòng loại World Cup 2022

Theo luật sư Carlezzo, giấy tờ tùy thân của Castillo đã được làm giả cách đây 10 năm. "Năm 2012, một câu lạc bộ ở tỉnh Guayas (Ecuador) có tên North America đã làm giả giấy tờ cho Castillo. Một số nhân viên của đội bóng này đã bị bắt vì tự ý sửa thông tin trong giấy tờ của anh ta. Theo tôi, Castillo nên đi ra ngoài và nói ra sự thật một cách công khai".

"Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA vì đây là một sự việc vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi đã điều tra kỹ lưỡng về vụ việc và chắc chắn Castillo là người Colombia chứ không phải Ecuador". Marca đưa tin, FIFA đã nhận được đơn kiện của Carlezzo nhưng chưa đưa ra lời phản hồi. Nếu phía Ecuador không thể chứng minh giấy tờ của Castillo là hợp lệ, họ có thể sẽ bị FIFA loại khỏi World Cup 2022. FFC cũng đang yêu cầu FIFA xóa tên Ecuador ra khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Liên đoàn bóng đá Ecuador (FEF) đã lên tiếng về vụ kiện cáo này. "Ecuador sẽ chống lại mọi nỗ lực khiến chúng tôi bị gạch tên khỏi World Cup 2022. Ecuador muốn nhấn mạnh rằng Byron Castillo là công dân hợp pháp của Ecuador. Giấy tờ của cầu thủ này đã được đăng ký theo đúng quy trình với cơ quan có thẩm quyền, trong cả lĩnh vực dân sự lẫn thể thao. Chúng tôi luôn triệu tập các cầu thủ hợp pháp. Cuối cùng, nếu cần thiết, Ecuador sẵn sàng chứng minh với FIFA nói riêng và các cơ quan khác nói chung", thông báo trên trang chủ của FEF có đoạn.

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT