Quảng cáo

Giới chủ MU chính thức phá vỡ im lặng về European Super League

Thứ hai, 19/04/2021 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước truyền thông mới đây, đồng chủ tịch MU, ông Joel Glazer đã có những tuyên bố thẳng thắn về European Super League.

Tâm điểm của bóng thế giới 24h qua đang được đổ dồn vào European Super League – giải đấu mới được thành lập bởi 12 đội bóng hàng đầu châu Âu. Theo đó, 12 đội bóng bao gồm AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur mới đây đã chính thức thông qua việc thành lập một giải đấu mới mang tên Super League, với mục đích thay thế UEFA Champions League.

MU
MU là một trong 12 đội bóng tham dự Super League (Ảnh: Getty)

Hành động này ngay sau đó đã nhận về những  phản ứng trái chiều từ người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới và trên hết là sự phẫn nộ của UEFA. Liên đoàn bóng đá châu Âu ngay lập tức được cho là đã đưa ra cảnh báo đối với những đội bóng tham dự Super League, bằng việc đe dọa sẽ loại các CLB này khỏi hệ thống giải đấu hàng đầu, đồng thời các cầu thủ cũng không được phép tham dự EURO và World Cup.

Dẫu vậy, trước những tuyên bố có phần cứng rắn của UEFA, mới đây giới chủ của Manchester United, ông Joel Glazer đã chính thức lên tiếng về European Super League. Đồng chủ tịch Man United cho hay:

“Bằng cách tập hợp các câu lạc bộ và cầu thủ vĩ đại nhất thế giới thi đấu với nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu. Đảm bảo cơ sở vật chất và cạnh tranh đẳng cấp thế giới, đồng thời tăng cường hỗ trợ tài chính cho mô hình bóng đá phát triển rộng lớn hơn”.

Được biết, ông Joel Glazer sẽ cùng với Andrea Agnelli – chủ tịch của Juventus giữ chức phó chủ tịch Super League. Trong khi đó, người đứng đầu hệ thống giải đấu mới này không ai khác chính là Florentino Perez – chủ tịch của Real Madrid.

PSG được xử vô địch Champions League?

Gary Neville: 'MU, Liverpool và Arsenal xứng đáng xuống hạng'

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU European Super League Super League Joel Glazer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo