Quảng cáo

FIFA: 'Cầu thủ sẽ bị cấm dự World Cup nếu đá ở Super League'

Thứ sáu, 22/01/2021 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tuyên bố sẽ xử lý mạnh tay với các cầu thủ và CLB tham dự vào các đấu trường không chính thức, cụ thể là Super League.

Những năm gần đây, một giải đấu có tên European Super League đã được lên kế hoạch để tổ chức, với thành viên tham dự là những đội bóng mạnh nhất tại châu Âu. Ý tưởng của giải đấu này là tạo ra một sân chơi thay thế trực tiếp cho UEFA Champions League, nơi tất cả những tên tuổi đáng chú ý nhất quy tụ để tranh tài như một giải VĐQG thu nhỏ.

Rất nhiều hãng tin lớn của châu Âu đã đưa tin về Super League, khẳng định các đội bóng tên tuổi như Barcelona, Real Madrid hay các ông lớn ở Ngoại hạng Anh đều đã ủng hộ cho ý tưởng hấp dẫn này.

Trái lại, cũng có nhiều ý kiến phản đối Super League được thành lập. Trong đó phải kể đến nhà đương kim vô địch Champions League là Bayern Munich. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin và người đứng đầu La Liga Javier Tebas cũng nhiều lần chỉ trích gay gắt nhất kế hoạch tách riêng này.

FIFA
FIFA cảnh báo các CLB về Super League. Ảnh: Internet

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng đã bày tỏ rõ ràng quan điểm của họ về Super League, cũng như các giải đấu không chính thức đang được manh nha thành lập. 

"Trước những đồn đoán gần đây của phương tiện truyền thông về việc một số câu lạc bộ châu Âu thành lập một 'Super League' khép kín, FIFA và sáu liên đoàn châu lục một lần nữa muốn nhắc lại và nhấn mạnh rằng một giải đấu như vậy sẽ không được FIFA hoặc các liên đoàn công nhận.

Bất kỳ câu lạc bộ hoặc cầu thủ nào tham gia vào một giải đấu như vậy sẽ không được phép tham gia bất cứ giải đấu nào do FIFA hoặc liên đoàn tương ứng tổ chức, bao gồm cả World Cup.

Theo quy chế của FIFA và liên đoàn, tất cả các giải đấu phải được tổ chức hoặc được cơ quan liên quan công nhận ở cấp độ tương ứng của họ, bởi FIFA ở cấp độ toàn cầu và bởi các liên đoàn ở cấp độ châu lục.

Về mặt này, các liên đoàn công nhận FIFA Club World Cup là giải đấu duy nhất của các câu lạc bộ trên toàn thế giới trong khi FIFA công nhận các giải đấu câu lạc bộ do liên đoàn tổ chức là giải đấu cấp câu lạc bộ duy nhất ở châu lục", bức thư được ký bởi chủ tịch của sáu liên đoàn thành viên cũng như chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Thủ môn phá kỷ lục bàn thắng xa nhất thế giới

Sao Bayern: 'Có một Pep Guardiola ở trong tai tôi'

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Super League Ngoại hạng Anh Barca Real MU Chelsea World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT