Quảng cáo

Liverpool vẫn chưa thoát khỏi cơn bĩ cực

Thứ sáu, 22/01/2021 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp bất ngờ để thua đội bóng chiếu dưới là Burnley ngay trên sân nhà. Thất bại này khiến “Lữ đoàn đỏ” cách đội đầu bảng lên tới 6 điểm và còn vô vàn điều khó khăn đang chờ đón họ trước mắt.

“Liverpool đã thua trận không thể thua”

Đó là những phát biểu đầy cay đắng của HLV người Đức trong trận đấu rạng sáng nay, đội bóng ông dẫn dắt đang thể hiện phong độ cực kỳ tệ hại kể từ đầu năm 2021 với 5 trận không biết đến mùi chiến thắng. Hơn hết, The Kop đã có trận thua đầu tiên trên sân nhà Anfield kể từ tháng 4 năm 2017, đau lòng khi đó không phải do CLB nào thuộc nhóm big 6 mà lại là Burnley chặn đứng chuỗi trận này.

Thực tế, Liverpool đã có trận đấu sôi nổi với The Clarets, Jurgen Klopp thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình với sự trở lại của Joel Matip cùng với đó là “mũi đinh ba” mới mẻ bao gồm Shaqiri, Sadio Mane và Divock Origi, họ được kỳ vọng sẽ thay đổi thành tích bết bát trên hàng công.

Bàn thắng của Ashley Barnes đem đến sự khác biệt trong trận đấu rạng sáng nay (Ảnh: Internet)
Bàn thắng của Ashley Barnes đem đến sự khác biệt trong trận đấu rạng sáng nay (Ảnh: Internet)

Đội chủ sân Anfield luôn biết cách kiểm soát trận đấu, họ cầm nhiều bóng, tuy nhiên việc đưa quyết định cuối cùng của Liverpool vẫn đang gặp vấn đề và chính HLV trưởng phải thừa nhận điều đó. Tung ra đến 17 cú sút về phía khung thành đối thủ nhưng những gì mà họ làm chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Hàng công đem đến sự thất vọng còn hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm khi Alisson phạm lỗi ở thời điểm cuối trận. Chính bàn thắng trên chấm 11m của Ashley Barnes khiến đội chủ nhà ôm hận, các CĐV “Lữ đoàn đỏ” sẽ phải thực sự hoang mang bởi CLB họ yêu mến rơi vào cảnh bĩ cực vẫn chưa tìm được đường ra. Liverpool như một “đứa trẻ lạc” kể từ sau trận thắng hủy diệt Crystal Palace 7-0 tại Selhurst Park.

Phía trước còn vô vàn khó khăn

Một điều tất yếu hơn cả là bài toán hàng công mà Klopp đau đầu chưa tìm ra được lời giải. Luôn có những câu hỏi đặt ra với Liverpool, hầu hết đều có chung một chủ đề “Hàng công của họ sao vậy?”.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2000, “Phượng hoàng lửa” mới trải qua 4 trận liên tiếp tịt ngòi ở Ngoại Hạng Anh. Còn nếu xét các đội bóng của HLV người Đức thì lần gần nhất CLB ông dẫn dắt không thể ghi bàn trong 4 trận tại giải VĐQG là từ tận tháng 11/2006, thời điểm đó Klopp còn đang ngồi ghế nóng tại Mainz 05.

Hàng công của Liverpool luôn tỏ rõ sự bế tắc (Ảnh: Internet)
Hàng công của Liverpool luôn tỏ rõ sự bế tắc (Ảnh: Internet)

Nhân sự của Liverpool đang không có phong độ ổn định, ngoài ra những ca chấn thương tiếp tục hoành hành. Tưởng chừng khi TTCN mùa đông mở cửa, đội bóng vùng Merseyside sẽ đem về nhiều bản hợp đồng khủng nhằm gia cố đội hình, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Anfield có vẻ vẫn chưa ưng ai.

Nếu muốn kể ra điều gì tệ hơn kết quả gần đây của “Lữ đoàn đỏ” thì đó chính là lịch thi đấu mà họ phải gặp trong vòng 1 tháng tới trên mọi đấu trường. Những MU, Tottenham, Man City hay Leipzig đều mang tới cho đội bóng này vô vàn thử thách và khó khăn phía trước và Jurgen Klopp đã lường trước được điều ấy, vậy nên ông luôn tìm cách thay đổi Liverpool từng ngày trong sự cùng cực.

“Phượng hoàng lửa” sau tất cả phải quên đi những thành tích tệ hại thời gian vừa qua nếu muốn thoát khỏi cơn “bĩ cực” để đến hồi “thái lai”. Giải quyết được vấn đề hàng công, họ sẽ phần nào yên tâm với cuộc đua của mình.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Shaqiri Sadio Mane Divock Origi Joel Matip Alisson Liverpool The Kop Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo