Quảng cáo

Thủ môn phá kỷ lục bàn thắng xa nhất thế giới

Thứ sáu, 22/01/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Tom King của CLB Newport County vừa chính thức phá kỷ lục bàn thắng xa nhất thế giới với pha ghi bàn khó tin vào lưới Cheltenham ở giải hạng ba Anh.

Thủ môn Tom King vừa khiến nước Anh kinh ngạc khi ghi bàn từ pha phát bóng lên trong trận hòa 1-1 giữa Newport County và Cheltenham tại giải hạng ba Anh hôm thứ ba vừa qua. 

Bàn thắng khó tin đó giúp thủ thành của CLB Newport County vừa chính thức được ghi vào sách kỷ lục Guinness với bàn thắng từ khoảng cách xa nhất thế giới. Cụ thể, pha ghi bàn của Tom King được xác nhận xa 96,01 mét, tương đương với 105 thước Anh.

Tom King
Tom King được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness. Ảnh: Getty

VIDEO: Bàn thắng xa nhất thế giới của thủ môn Tom King

Trước đó, kỷ lục cho bàn thắng xa nhất thế giới cũng thuộc về một thủ môn, đó là Asmir Begovic. Cựu thủ môn Chelsea lập kỷ lục khi ghi bàn từ khoảng cách 91,9 mét (100,50 thước) cho Stoke trong trận gặp Southampton vào năm 2013.

Chia sẻ về bàn thắng kinh điển của mình, Tom King cho biết anh hoàn toàn không ngờ pha bóng đó lại trở thành bàn thắng.

“Tôi rất vui mừng nhưng đó không phải là điều tôi cố ý làm. Tôi chắc rằng bàn thắng đó sẽ còn được nói đến trong một thời gian dài sắp tới.

Tôi tự hào và chắc chắn gia đình tôi cũng sẽ vô cùng tự hào. Tôi sẽ phải gửi cho Asmir một tin nhắn để gửi lời khen ngợi của tôi".

Man City nhận tin dữ, De Bruyne sẽ bỏ lỡ đại chiến Liverpool?

BXH Ngoại hạng Anh vòng 20: Căng thẳng nhóm dẫn đầu

VIDEO: Bàn thắng từ khoảng cách 90m của Begovic

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kỷ lục thủ môn ghi bàn bàn thắng xa nhất thế giới video bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT