Quảng cáo

Lộ diện các đội bóng sẽ tham dự Super League

Thứ năm, 03/03/2016 07:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Theo Telegraph, siêu giải đấu European Super League sẽ có 20 CLB tham dự, thi đấu như 1 giải VĐQG. Trong số này có rất nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu.

Tờ The Sun (Anh) mới đây tiết lộ đại diện của 5 CLB ở Ngoại hạng Anh là M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đã bí mật gặp tỷ phú Stephen Ross người Mỹ tại khách sạn Dorchester ở London.

Super League, Man Utd, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Real Madrid, Barcelona, PSG, AC Milan, European Super League

Những đội bóng được cho là sẽ tham dự nếu Super League tồn tại.

Ông Ross hiện là ông chủ đội bóng bầu dục Miami Dolphins, có giá trị tài sản vào khoảng 3 tỷ bảng Anh và là người sáng lập ra ICC (International Champions Cup) - giải đấu dành cho các đội bóng lớn thi đấu giao hữu mùa Hè tại Mỹ, Australia và Trung Quốc.

Tại buổi gặp gỡ này, những nhân vật quyền lực của các đội bóng ấp ủ xúc tiến một "kế hoạch lớn" có sự tham gia từ những CLB lớn của châu Âu khác như Barca, AC Milan, Real, Bayern và Olympiakos. Những đội bóng này đã và đang rục rịch thảo luận về ý tưởng hình thành nên một giải đấu mới giữa các CLB ăn khách nhất ở châu Âu cos tên Super League nhằm thế chỗ cho Champions League.

Kế hoạch này đã được ấp ủ từ khá lâu. Họ muốn có 1 giải đấu cho riêng họ và không dính dáng gì đến Champions League. Quyền lợi của những đội bóng đang bất ổn như M.U, Liverpool hay Chelsea gần như sẽ được đảm bảo trong tương lai dài hạn.

Suất tham dự Super League sẽ không phân chia như Champions League mà dựa trên tên tuổi, uy tín, truyền thống và lượng fan của các đội bóng. Theo ý tưởng này, 20 đội bóng lớn nhất châu Âu sẽ tham dự Super League tạo ra một đấu trường siêu hạng, kiếm về khoản tiền khổng lồ từ bản quyền truyền hình và quảng cáo. Tại thời điểm hiện tại điều đó chưa xảy ra nhưng có thể chắc rằng, 20 đội bóng dưới đây sẽ tham dự Super League nếu giải đấu này tồn tại.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Man Utd Arsenal Liverpool Chelsea Real Madrid Barcelona PSG AC Milan European Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT