Quảng cáo

Champions League và Europa League có thể bị hoãn?

Thứ hai, 19/04/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Vào ngày chủ nhật 18/04 mới đây, rộ tin đồn về giải đấu mang tên Super League do các ông lớn châu Âu tạo ra. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ tới hai giải đấu hàng đầu của châu Âu là Champions League và Europa League khi cả hai giải đều có thể bị hoãn vô thời hạn.

Chỉ trong chưa đầy 24h, tin tức về giải đấu Super League đã liên tục được cập nhật. Cụ thể vào ngày chủ nhật, 12 CLB hàng đầu châu Âu bao gồm Real Madrid, Barca, Atletico Madrid, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Juventus thông báo trên trang chủ CLB sẽ kết hợp tạo ra một giải đấu riêng có tên là Super League.

Nhóm sáng lập muốn bắt đầu giải đấu càng sớm càng tốt. Cùng với đó, họ mong muốn có thể có các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA trong tương lai, nhằm hợp tác để đem lại lợi ích cho giải đấu và bóng đá nói chung.

Theo nhieu nguon tin Champions League va Europa League co the bi hoan vo thoi han
Theo nhiều nguồn tin, Champions League và Europa League có thể bị hoãn vô thời hạn. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, ngay lập tức UEFA và FIFA đã có những động thái phản đối giải đấu này. Cụ thể, UEFA tuyên bố trừng phạt các CLB tham dự Super League. Cụ thể, UEFA sẽ cấm toàn bộ các CLB và cầu thủ tham gia Super League khỏi hệ thống giải của FIFA tổ chức.

Nối tiếp đó, trên mạng xã hội Twitter đã lan truyền thông tin được cho là rò rỉ từ BBC tiết lộ, rằng hai giải đấu lớn là Champions League và Europa League có thể bị hoãn vô thời hạn để UEFA giải quyết các vấn đề liên quan đến Super League.

Hiện tại, cả hai giải đấu đều đã đi tới vòng bán kết. Trong đó có sự góp mặt của nhiều đội bóng thuộc nhóm 12 đội đòi ly khai lập Super League như Chelsea, Man City, Real Madrid (Champions League) hay Man Utd, Arsenal (Europa League).

12 CLB hang dau the gioi thanh lap Super League
12 CLB hàng đầu thế giới thành lập Super League. Nguồn: Internet

Thậm chí trong tương lai, cả hai giải đấu trên sẽ khó giữ được sự thu hút nếu như Super League chính thức khởi tranh. Cụ thể theo tờ The Guardian, Super League có giá trị lên tới 6 tỷ USD, mỗi đội tham dự giải sẽ “đút túi” 400 triệu USD/năm.

Không chỉ vậy, các đội còn nhận khoản tài trợ 3,5 tỷ euro (4,2 tỷ USD) để đầu tư cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho giải đấu, trong đó 6 đội có tiếng nói nhất nhận 350 triệu euro (420 triệu USD).

Theo quan điểm của FIFA và Các Liên Đoàn: “Cách sống của người Châu Âu không tương thích với việc bóng đá Châu Âu chỉ dành cho những người giàu có và quyền lực". Điều này cũng được đông đảo các Ủy Ban châu Âu ủng hộ.

Dù vậy, cây viết bóng đá danh tiếng Fabrizio Romano đã lên tiếng khẳng định: "Chưa có thông báo chính thức nào về việc Champions League, Europa League bị hoãn vô thời hạn. Chưa có bất kỳ cuộc họp báo hay quyết định nào cả. UEFA sẽ nhóm họp trong vài giờ tới để làm rõ vấn đề này”.

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Man Utd Real Madrid bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT