Quảng cáo

Bình luận: Cuộc chiến xấu xí khi Super League khởi tranh

Thứ ba, 20/04/2021 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn giữa các CLB và các nhà chức trách trên bàn cân của cuộc chiến pháp lý. Và khi Super League bắt đầu, sự việc có thể tệ hơn rất nhiều.

Quay lại vào cuối những năm 1990, Champions League đã được mở rộng và thể thức của nó được thay đổi. Thay vì trước đây chỉ có đội vô địch Premier League, La Liga hoặc Serie A mới đủ điều kiện mỗi năm, thì giờ đây, bốn câu lạc bộ từ mỗi giải đấu đó đều có cơ hội vào vòng bảng.

Vào thứ Hai ngày 19/04 mới đây, UEFA đã công bố thay đổi thể thức Champions League khi nâng số đội thi đấu từ 32 lên 36 đội. Mỗi đội sẽ có ít nhất 10 trận đấu. Điều này sẽ khiến cho số lượng trận đấu tăng lên và cơ hội cho các đội bóng lớn đối đầu với nhau nhiều hơn.

champions league thay doi quy mo va the thuc thi dau chua tung co
Champions League thay đổi quy mô và thể thức thi đấu chưa từng có. Nguồn: Internet

Tuy nhiên trước đó một ngày, thông tin 12 CLB đã xác nhận tham gia Super League gây sốt, khiến cho sự thay đổi của UEFA về việc thay đổi của Champions League về thể thức thi đấu trở thành vấn đề không được quá nhiều người quan tâm tới. Thậm chí vòng bán kết sắp tới có nguy cơ phải hủy bỏ.

Tua nhanh đến thời điểm tháng 8 tới đây, thời điểm mở màn của Europan Super League. Đây là một giải đấu với lịch thi đấu những trận cầu hấp dẫn diễn ra liên tiếp. Các sân vận động có thể sẽ chật kín khán giả. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra suôn sẻ như những gì các nhà sáng lập Super League tưởng tượng.

super league co that su tot cho bong da chau au va the gioi
Super League có thật sự tốt cho bóng đá châu Âu và Thế giới?

Một số HLV tên tuổi đã lên tiếng phản đối về Super League. Theo cựu HLV Man Utd, Sir Alex Ferguson: "Super League sẽ là dấu chấm hết cho 70 năm lịch sử bóng đá". Jurgen Klopp - HLV hiện tại của Liverpool cũng đã phát biểu: "Champions League chính là Super League".

Thậm chí cựu cầu thủ M.U, Gary Neville lên tiếng chỉ trích rằng: "M.U, Liverpool và Arsenal xứng đáng xuống hạng". 

Cho đến nay, UEFA đã thống nhất với các giải VĐQG lớn của Châu Âu trong việc nhấn mạnh rằng bất kỳ sự tham gia nào vào Super League đều phải gánh chịu một án phạt nặng nề. Dù vậy các CLB đó chẳng hề "mảy may" quan tâm khi mà lợi nhuận từ giải đấu này là quá lớn.

BTC Super League cho biết đây sẽ là một giải đấu diễn ra thường xuyên giữa các đội bóng tên tuổi bậc nhất châu Âu. Và các đội bóng không bao giờ có nguy cơ xuống hạng hoặc không đủ điều kiện tham gia. 

super league giai dau thuong nien giua cac doi bong lon
Super League - giải đấu thường niên giữa các đội bóng lớn. Nguồn: Real Madrid CF

Có thể thấy rõ, một giải đấu bao gồm những "siêu" CLB như Real Madrid, Barcelona hay Man Utd chắc chắn sẽ hấp dẫn người xem. Tuy nhiên cần nhớ rằng, điều này sẽ khiến khoảng cách giữa các đội bóng tên tuổi và các đội bóng tầm trung ngày càng lớn.

Những đội bóng "nhỏ nhưng có võ" như Leicester tại NHA hay Atalanta rõ ràng khó có thể sánh với các CLB kể trên. Về mặt tài chính, họ tiếp tục thua thiệt và dần dần các giải VĐQG sẽ không còn hấp dẫn khi không còn tính bất ngờ.

Các CLB khó lòng cưỡng lại nguồn thu nhập khổng lồ Super League mang tới, nhất là trong thời điểm hậu đại dịch Covid. Tuy nhiên UEFA sẽ không muốn giải đấu lâu đời như Champions League bị gạt bỏ và lợi nhuận của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Từ đây, một cuộc "nội chiến" châu Âu giữa các CLB hàng đầu và UEFA nổ ra. Có thể thấy rõ đây là một cuộc chiến tồi tệ, tiêu hao không ít tiền của và sẽ trở thành bức tranh "xấu xí" của nền bóng đá Lục Địa Già.

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Super League Champions League Real Madrid Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT