Quảng cáo

Các đối thủ của Việt Nam mắc kẹt vì dịch Covid-19

Thứ ba, 07/04/2020 14:57 PM (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã khiến những đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vướng phải rất nhiều khó khăn.

Highlights: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 khiến quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không chỉ riêng thầy trò HLV Park Hang Seo mà các đối thủ của chúng ta cũng đang gặp phải nhiều khó khăn khác nhau.

Thái Lan vỡ kế hoạch chuẩn bị, có thể bỏ AFF Cup

Đối diện với dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định giảm 50% lương của tất cả thành viên của liên đoàn, trong đó có HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, điều này chưa đáng ngại bằng các vấn đề liên quan tới chuyên môn.

akira nishino thai lanNhằm tranh thủ thời gian dịch bệnh để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho thời gian quay trở lại, HLV Akira Nishino đã lên kế hoạch tới tận đại bản doanh của các CLB để quan sát và lựa chọn các cầu thủ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đổ bể hoàn toàn khi nhiều tỉnh thành tại Thái Lan ra lệnh giới nghiêm, cấm đi lại giữa các địa phương. Không những vậy, giải VĐQG nước này còn đang trong tình trạng tạm hoãn vô thời gian chưa biết ngày trở lại.

Nếu tình hình vẫn tiếp tục trong thời gian tới, nhiều khả năng lịch thi đấu của các cầu thủ Thái Lan sẽ trở nên vô cùng dày đặc vào cuối năm nay. Điều này khiến ĐTQG nước này nhiều khả năng sẽ không tham dự AFF Cup để tập trung mọi nguồn lực cho vào loại World Cup 2022. Nếu vẫn tham gia giải đấu của khu vực Đông Nam Á, Voi chiến sẽ chỉ cử những cầu thủ trẻ đi tranh tài.

Chưa kịp cầm quân, HLV UAE đã bị sa thải

Được đánh giá là ông lớn của bảng G vòng loại World Cup 2022 nhưng UAE lại đang có màn trình diễn vô cùng đáng thất vọng. Sau 5 trận đã đấu, đội bóng Trung Đông đang xếp tận ở vị trí thứ 4 khi đứng sau lần lượt Việt Nam, Malaysia, Thái Lan.

Việc quay trở lại vị thế ông lớn của họ dường như sẽ còn vô cùng gian nan ở phía trước. Nội bộ những người làm bóng đá nơi đây dường như đang có vấn đề chưa thể giải quyết. Điều này khiến họ vừa tạo ra quyết định khó hiểu khi chia tay HLV Jovanovic dù ông còn chưa kịp dẫn dắt ĐTQG nước này một trận đấu nào.

Jovanovic uae vong loai world cup 2022Lý do của quyết định trên cũng chưa được giải thích rõ. Trong một thông báo mới đây, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) chỉ cho biết quyết định xuất phát từ các chuyên gia của Ủy ban các đội tuyển quốc gia và các vấn đề kỹ thuật nước này.

HLV Indonesia về nước, trợ lý ĐTQG nhiễm virus Corona

Trong thời điểm bóng đá khu vực đang bị đóng băng, HLV Shin Tae Yong và một vài trợ lý của mình đã quyết định về quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đã xảy ra khi Gon Oh Kyun, một trợ lý người Hàn Quốc đã được xác định dương tính với virus Corona.

shin tae yong Gon Oh Kyun indonesiaMay mắn khi những thành viên còn lại như HLV Shin Tae Yong, trợ lý Kim Woo Jae, Kim Hae Woon và Lee Jae Hong đều đã được xác định âm tính với virus Corona. Hiện tại tất cả đều đã về tới quê nhà.

Cũng như các giải VĐQG khác, giải VĐQG Indonesia cũng đang trong thời gian tạm hoãn và chưa biết ngày trở lại vì dịch Covid-19. Điều này khiến HLV Shin Tae Yong đau đầu khi không thể lựa chọn và hội quân như kế hoạch ban đầu. Nó có thể giúp kế hoạch lột xác của ông với đội bóng tại vòng loại World Cup 2022 bị sụp đổ.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT