Quảng cáo

Việt Nam hưởng lại với quyết định của Indonesia tại VL WC 2022

Thứ tư, 10/06/2020 14:40 PM (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia quyết định buông Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để tập trung cho những mục tiêu khác thiết thực hơn.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để giành quyền đi tiếp, khi đang dẫn đầu với 11 điểm. Trong khi đó, trái ngược với thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Indonesia chưa thể giành được bất cứ điểm số nào tại giải đấu này sau 5 trận toàn thua.

Trước hoàn cảnh hiện tại, LĐBĐ Indonesia mới đây đã lên kế hoạch chi tiết cho phần còn lại của năm 2020. Theo đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ "buông" vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, để tập trung cho AFF Cup 2020, cũng như đào tạo lứa trẻ chuẩn bị cho U20 World Cup 2021 trên sân nhà.

Viet nam huong loi tu Indonesia

Chính ông Indra Sjafri - Giám đốc kỹ thuật của PSSI, kiêm trợ lý của HLV Shin Tae Yong tại ĐT Indonesia đã xác nhận thông tin trên:

“Chúng tôi đã nhận chỉ thị từ Chủ tịch (PSSI) Mochamad Iriawan về việc xây dựng kế hoạch thi đấu sắp tới cho ĐTQG. Có những việc còn quan trọng hơn cả 3 trận vòng loại World Cup 2022 là vươn cao ở AFF Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

ĐT Indonesia không còn cơ hội tiến vào vòng tiếp theo ở mặt trận vòng loại sau 5 trận toàn thua và ở 3 trận đấu tới, mục tiêu của đội chỉ là thi đấu tốt nhất có thể để cải thiện vị trí trên BXH FIFA, lọt Top 150. AFF 2020 mới là mục tiêu cụ thể và thực tế hơn cả cho chúng tôi".

Quyết định này của LĐBĐ Indonesia mang đến tin vui cho ĐT Việt Nam. Ở 3 trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần 5-6 điểm để chắc suất đi tiếp. Với việc ĐT Indonesia không còn quyết tâm tại vòng loại World Cup 2022, thì ở lượt trận cuối cùng, cơ hội để ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn.

Còn nhớ ở trận lượt đi, dù phải làm khách và thi đấu với ĐT Indonesia với lực lượng mạnh nhất, nhưng ĐT Việt Nam vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-1. Chính vì vậy, với những diễn biến hiện tại, sẽ không quá khó để Quang Hải và đồng đội giành trọn 3 điểm trước ĐT Indonesia ở lần gặp nhau sắp tới.

Indonesia 1-3 Việt Nam (VL World Cup 2022) - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT