Quảng cáo

HLV Park cần dè chừng với sự bổ sung quan trọng của Indonesia

Thứ hai, 08/06/2020 09:43 AM (GMT+7)

Mới đây cựu HLV U22 Indonesia indra Sjafri đã chấp thuận đề nghị gia nhập BHL đội tuyển quốc gia nước này.

Tờ Bola Sport xác nhận, HLV Indra Sjafri sẽ gia nhập ban huấn luyện của ĐTQG Indonesia trong vai trò trợ lý cho Shin Tae Yong. Đây là chức vụ mới sau khi ông Sjafri được LĐBĐ Indonesia (PSSI) đưa lên vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Năm nay Indonesia sẽ tham gia 2 chiến dịch lớn là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuy nhiên sân chơi vòng loại World Cup đã gần như không còn là mục tiêu của Indonesia bởi họ toàn thua cả 5 trận.

Mong muốn của PSSI là ông Sjafri hỗ trợ đắc lực cho HLV Shin Tae Yong để Indonesia cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA với mục tiêu lọt top 150, đồng thời có sự chuẩn bị lý tưởng cho AFF Cup vào cuối năm.

NHM Việt Nam không còn lạ gì HLV Indra Sjafri. Tại vòng loại U23 châu Á cách đây hơn một năm, ông Sjafri cùng U23 Indonesia có mặt tại Việt Nam. Ông để lại hình ảnh đẹp khi giúp một người dân đi xe máy đang gặp khó khăn trên đường.

Đến cuối 2019, ông dẫn dắt U22 Indonesia tham dự SEA Games. Ông và các học trò để thua trong cả hai lần chạm mặt với các tỷ số 1-2 và 0-3. Ông từng dẫn dắt lứa U19 Indonesia vô địch Đông Nam Á 2013, nơi mà đội bóng xứ quốc đảo đánh bại U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường,... ở trận chung kết.

Với kinh nghiệm dày dặn, ông được PSSI bổ nhiệm chức Giám đốc kỹ thuật để lèo lái cả nền bóng đá Indonesia.

Dự kiến Indonesia sẽ chạm trán Thái Lan và UAE, sau đó đến làm khách tại Mỹ Đình ngày 12/11. Đây là cũng là trận có ý nghĩa bản lề với thầy trò Park khi Việt Nam đang rất gần cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có cặp đôi Shin Tae Yong - Sjafri, những người hiểu rõ ông Park và bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt thêm thách thức trên con đường làm nên lịch sử.

U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT