Quảng cáo

Báo Malaysia lo lắng trước viễn cảnh thua Việt Nam quá nhiều

Thứ tư, 24/06/2020 12:47 PM (GMT+7)

Tờ NST cho rằng việc ĐT Malaysia đang gặp nhiều khó khăn do giải quốc nội phải hoãn khiến cho nguy cơ thất bại trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 tăng lên đáng kể.

ĐT Việt Nam có 2 mục tiêu rất quan trọng vào cuối năm nay là AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở cả 2 giải đấu này, ĐT Malaysia đều là một trong những đối thủ hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang gặp rất nhiều khó khăn khi giải VĐQG Malaysia vẫn chưa thể quay trở lại. Điều này khiến cho các tuyển thủ không có nhiều thời gian để làm nóng trước những trận đấu quan trọng sắp tới.

truyen thong malaysia lo se thua Viet Nam

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã quay trở lại vào cuối tháng 5 vừa qua. Đây là lợi thế rất lớn của HLV Park Hang Seo khi ông có nhiều thời gian để kiểm chứng phong độ của các tuyển thủ. Điều này khiến cho truyền thông Malaysia tỏ ra rất lo lắng trước viễn cảnh đội nhà tiếp tục phải nhận kết quả không có lợi trước Việt Nam.

Tờ New Strait Times viết: "Đội tuyển Việt Nam không còn như trong ký ức HLV Tan Cheng Hoe cách đây 10 năm. HLV Tan Cheng Hoa là trợ lý của HLV Rajagobal khi Malaysia vô địch AFF Cup 2010.

Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã gia tăng đáng kể với ngôi vô địch AFF Cup 2018, khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 ở hai trận chung kết. Giờ đây, Tan Cheng Hoe phải đối mặt viễn cảnh gặp đội tuyển Việt Nam ít nhất 2 lần trong năm nay.

Trong khi các cầu thủ Malaysia không thể ra sân trong 3 tháng vì dịch Covid-19, Việt Nam đã đưa bóng đá trở lại với những trận đấu diễn ra trước đông đảo cổ động viên đến sân cổ vũ. Điều này khiến cho cơ hội để ĐT Malaysia đánh bại Việt Nam là rất nhỏ".

truyen thong malaysia lo se thua Viet Nam

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra lo lắng về tình trạng thể lực của các tuyển thủ: "Khi giải Malaysia hoạt động trở lại, chấn thương là điều không thể tránh khỏi và một số cầu thủ có thể không đạt trạng thái tốt nhất. Sau vòng loại World Cup, có lẽ chúng tôi sẽ tìm kiếm 1-2 sự thay thế, đặc biệt là những cầu thủ trẻ để hướng đến AFF Cup”


VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT