Quảng cáo

Báo Indonesia: 'ĐT Việt Nam là tấm gương để chúng ta học hỏi'

Thứ hai, 30/03/2020 18:23 PM (GMT+7)

Tờ Indosport cho rằng ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo là tấm gương để Indonesia học hỏi và hướng tới thành công dưới thời HLV Shin Tae Yong.

VIDEO: Những hình ảnh không có trên tivi về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Bóng đá Việt Nam đang có quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến "những ngôi sao vàng" trở thành số 1 của Đông Nam Á, cũng như là đối thủ khó chịu ở sân chơi châu lục.

Một sự thay đổi tích cực có thể dễ dàng nhận thấy của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chính là thể lực của các cầu thủ. Hiện tại Quang Hải và các đồng đội đã có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút mà không hề có dấu hiệu nào của sự mệt mỏi. Điều này có được là nhờ những bài tập chất lượng của ban huấn luyện người Hàn Quốc trong mỗi đợt tập trung của đội tuyển.

Viet Nam la tam guong cho Indonesia noi theo

Thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chính là tấm gương để cho các đội bóng của Đông Nam Á học tập và noi theo. Đặc biệt là Indonesia khi họ cũng có trong tay một HLV người Hàn Quốc là ông Shin Tae Yong. Tờ Indosport viết:

"Không gì là không thể để ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong sẽ thành công và trở thành đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á giống như cách mà ĐT Việt Nam đã làm.

Trước khi HLV Park Hang Seo tới, cũng giống như Indonesia, tình trạng thể lực của cầu thủ Việt Nam rất kém. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc xuất hiện, việc này đã được cải thiện đáng kể và nhờ đó, Việt Nam trở thành số 1 của Đông Nam Á khi vô địch AFF Cup 2018.

Viet Nam la tam guong cho Indonesia noi theo

Chắc chắn, ĐT Indonesia hoàn toàn có thể tiếp bước thành công của ĐT Việt Nam. Hơn nữa, HLV Shin Tae Yong đang có những bước đi đúng đắn khi tập trung vào rèn luyện thể lực cho các cầu thủ, thay vì chiến thuật trong những buổi tập gần đây. Đây là yếu tố cần thiết để chúng ta hướng tới thành công trong tương lai".

Tuy nhiên, phương pháp huấn luyện của HLV Shin Tae Yong lại không được đánh giá cao bởi các cầu thủ Indonesia. Họ cho rằng ông không mang lại sự khác biệt so với những người tiền nhiệm. Chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ còn rất nhiều việc phải làm với đội bóng xứ vạn đảo nếu muốn họ trở thành một thế lực của bóng đá Đông Nam Á như ĐT Việt Nam.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT