Quảng cáo

Việt Nam khó vô địch nếu 'ông kẹ' đá AFF Cup 2020?

Chủ nhật, 29/03/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam rất khó vô địch nếu Australia tham dự AFF Cup 2020.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã loan tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Australia đang lên kế hoạch cử đội tuyển quốc gia tham dự AFF Suzuki Cup 2020. Đây sẽ là lần đầu tiên ĐT Úc tham dự sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á, kể từ khi gia nhập ngày 26/8/2013.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định việc ĐT Australia dự AFF Cup 2020 sẽ mang lại tiếng tăm cho giải đấu. Tuy nhiên, cơ hội giành chức vô địch của ĐT Việt Nam vì thế cũng gặp khó khăn lớn.

dt viet nam tai aff cup 2020

Ông Xương chia sẻ: "Nếu Úc thực sự tham gia họ sẽ ở một đẳng cấp khác, khó cho các đội Đông Nam Á tranh giành ngôi thứ cao. Nhưng nếu có Úc, hình ảnh và giá trị của AFF Cup sẽ được nâng lên.

Việt Nam và các nước khác có cơ hội cọ xát với đối thủ mạnh. Nhưng suy cho cùng không có Úc, cánh cửa đến với ngôi vô địch của Việt Nam sẽ rộng mở hơn nhiều" - theo Thanh Niên.

ĐT Australia được xem là 1 trong 4 'ông kẹ' của bóng đá Châu Á. Hiện đội tuyển này đang xếp thứ 42 thế giới và hạng 4 tại Châu Á, sau Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc. Họ cũng từng vô địch Asian Cup 2015.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch thường trực VFF, Trưởng ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn khẳng định chưa có thông tin chính thức nào về việc Australia đăng kí tham dự AFF Cup 2020, vì thế giải vẫn sẽ diễn ra với 11 đội Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã bước lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại ĐT Malaysia với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận chung kết năm 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Australia Australia dự AFF Cup 2020 AFF Suzuki Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT