Quảng cáo

Báo châu Á: 'Malaysia sẽ thất bại với các cầu thủ nhập tịch'

Thứ năm, 06/02/2020 16:08 PM (GMT+7)

Tờ Live Sport Asia nhận định ĐT Malaysia có khả năng sẽ đối mặt với thất bại vì chính sách nhập tịch cầu thủ của mình trong thời gian qua.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Hiện tại sau 5 trận đấu đã qua của Vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm, và có cơ hội để vượt qua Việt Nam để dẫn đầu bảng đấu nếu đánh bại UAE ở lượt trận ngày 26/3 tới đây.

Chính vì vậy, để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này, cũng như cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 31/3, LĐBĐ Malaysia đã hoàn tất thủ thủ tục nhập tịch cho tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasniqi. Bên cạnh đó, họ cũng đang chờ đợi sự chấp thuận tới từ FIFA cho trường hợp của tiền đạo người Brazil - Guilherme De Paula.

Malaysia nhap tich tien ve Kosovo

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng sự có mặt của các cầu thủ nhập tịch sẽ gia tăng sức mạnh của ĐT Malaysia và giúp họ đạt được kết quả tốt ở 2 trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, tờ Live Sport Asia cho rằng, chiến lược gia 61 tuổi sẽ đối mặt với không ít khó khăn và có thể nhận thất bại khi sử dụng những cầu thủ này. Tờ báo thể thao của châu Á viết:

"Các cầu thủ nhập tịch có thể giúp ĐT Malaysia giải quyết vấn đề về nhân sự ở thời điểm hiện tại, nhưng chưa chắc đã đem lại thành công cho họ. Thứ nhất là sự khác nhâu về ngôn ngữ sẽ khiến cho các cầu thủ nội và cầu thủ nhập tịch thiếu hiểu ý trên sân đấu. Bên cạnh đó, vấn đề truyền tải chiến thuật từ HLV tới các cầu thủ nhập tịch cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc hòa nhập với đội bóng cũng mất khá nhiều thời gian, trong khi các cầu thủ nhập tịch của Malaysia tuổi cũng đã khá cao. Kết quả là, khi hòa nhập được với lối chơi của ĐT Malaysia, những cầu thủ này không còn ở đỉnh cao phong độ. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, ĐT Malaysia sẽ rất có thể phải nhận thất bại với chính sách nhập tịch cầu thủ của mình".

ĐT indonesia that bai du nhap tich nhieu cau thu

Thậm chí, tờ Live Sport Asia còn lấy ĐT Indonesia làm ví dụ cho sự thất bại khi sử dụng những cầu thủ nhập tịch. Đội bóng xứ vạn đảo đã phải nhận những kết quả bết bát trong thời gian vừa qua, dù trong đội hình của họ có những cầu thủ nhập tịch chất lượng như Otavio Dutra (Brazil), Stefano Lilipaly (Hà Lan), Beto Gonçalves (Brazil).

Ở chuyến làm khách trên sân của UAE sắp tới, ĐT Malaysia sẽ thiếu vắng 3 cầu thủ quan trọng là Brendan Gan, Syafiq Ahmad and Matthew Davies vì bị treo giò. Nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe sẽ sử dụng tân binh Liridon Krasniqi ngay từ đầu ở trận đấu này.

Cuộc đọ sức giữa UAE và Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được diễn ra vào lúc 23h30 ngày 26/3 trên SVĐ Al-Maktoum Stadium.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT