Quảng cáo

Thái Lan, Malaysia cùng chung cảnh ngộ với Việt Nam tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 03/02/2020 18:11 PM (GMT+7)

Những án phạt treo giò sẽ khiến cả Việt Nam, Thái Lan và Malaysia thiếu vắng những trụ cột quan trọng của mình tại lượt trận thứ sáu vòng loại World Cup 2022.

ĐTQG Việt Nam sẽ chịu tổn thất nặng nề tại lượt trận thứ sáu vòng loại World Cup 2022 khi chắc chắn thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng Đình Trọng và Trọng Hoàng. Đình Trọng nhận thẻ đỏ tại trận đấu cuối vòng bảng của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020. Dù có không thi đấu với Iraq ở trận giao hữu sắp tới thì anh cũng không thể thoát khỏi án phạt này. Trọng Hoàng thì bị treo giò do đã nhận đủ hai thẻ vàng ở các lượt trận trước đó.

Dẫu vậy, tình cảnh này không chỉ diễn ra với đội tuyển Việt Nam. Hai đối thủ trong khu vực và nằm cùng bảng đấu của ĐTVN, Thái Lan và Malaysia cũng đang phải trải qua tình trạng tương tự.

dinh trong bi treo gio trang viet nam vs malaysiaThái Lan sẽ mất tiền đạo trụ cột Teerasil Dangda trong trận tiếp đón Indonesia trên sân nhà ngày 26/3. Cầu thủ mới chuyển sang thi đấu tại J-League 1 (VĐQG Nhật Bản) nhận án phạt sau khi đã nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng loại.

Dẫu vậy, HLV Akira Nishino chắc chắn sẽ không đau đầu bằng HLV Tan Cheng Hoe ở đội tuyển Malaysia. Đội bóng áo vàng sẽ vắng bóng ba trụ cột ở lượt đấu sắp tới gồm tiền vệ trung tâm Brendan Gan, hậu vệ phải Matthew Davies và và chủ công Syafiq Ahmad. Tất cả cũng phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Tình hình này sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn khi ở lượt trận tới, Malaysia sẽ phải hành quân tới UAE. Đội bóng Trung Đông đang rất quyết tâm lấy lại thanh danh của mình khi bổ nhiệm tân HLV Jovanovic và nhập tịch rất nhiều chân sút chất lượng. Đây cũng chính là một trong những đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trong chặng đường giành vé đi tiếp. Nếu không giải quyết tốt cuộc chạm trán này, các trận đấu còn lại của họ sẽ khó khăn thêm nhiều phần.

bredan gan malaysiaSau năm lượt trận đầu tiên bất bại, Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm. Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia lần lượt đang xếp ở các vị trí tiếp theo. Lượt trận thứ sáu sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 26/3 khi Thái Lan gặp Indonesia và UAE tiếp đón Malaysia.

VIDEO: Việt Nam đánh bại Malaysia thuyết phục trên sân nhà (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT