Quảng cáo

UAE bổ sung ‘họng pháo hạng nặng’ gốc Brazil đấu Việt Nam

Thứ hai, 03/02/2020 17:02 PM (GMT+7)

UAE vừa nhập tịch chân sút Fabio De Lima trước khi bước vào lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, trong đó có cuộc đối đầu với Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước UAE (Nguồn: Next Sport)

Cầu thủ được nhập tịch chính là Fabio De Lima, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hiện tại của giải VĐQG UAE. Năm nay anh mới chỉ 26 tuổi và đã từng chơi cho CLB lừng danh Vasco da Gama ở Brazil.

Năm 2014, Fabio chuyển tới UAE thi đấu cho CLB Al Wasl. Từ đó đến nay, anh chứng tỏ khả năng của mình với 102 bàn thắng chỉ sau 130 trận. Năm 2016 – 2017, anh cũng từng được trao danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất UAE Pro League (VĐQG UAE).

Fabio De LimaTrước đó không lâu, UAE cũng nhập tịch hai tiền đạo tới từ Brazil và Argentina lần lượt là Caio Canedo và Sebastian Tagliabur. So với hai người đồng đội mới nhập tịch còn lại, Fabio còn được đánh giá cao hơn khi mới chỉ 26 và có thể linh hoạt chơi ở hai vị trí tiền đạo và tiền vệ tấn công. Sự bổ sung thêm cầu thủ đang chơi cho CLB Al Wasl được kỳ vọng cải thiện khả năng tấn công của ĐTQG UAE với bộ ba tới từ Nam Mỹ.

Điều này càng đặc biệt quan trọng khi hàng công của UAE hiện giờ đang quá phụ thuộc vào Ali Ahmed Mabkhout. Mỗi khi thiếu vắng chân sút mang áo số 7 này, đội bóng áo trắng lại gặp vất vả trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trận thua tối thiểu trước Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc này.

Fabio De Lima uae vong loai world cup 2022Vòng loại World Cup 2022 đang đi tới những lượt đấu cuối cùng. Tại bảng G, UAE hiện đang đứng tận ở vị trí thứ 4, đứng sau các đội bóng Đông Nam Á (Việt Nam, Malaysia và Thái Lan). Nếu không cải thiện khả năng ghi bàn ở những trận đấu còn lại, việc đội bóng Trung Đông không vượt qua vòng loại thứ hai sẽ trở thành sự thật chứ không còn là nguy cơ nữa.

UAE sẽ một chút lợi thế trong những trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Họ mới chỉ thi đấu 4 trận, ít hơn các đội còn lại 1 trận. Ngoài chuyến làm khách với Indonesia đã hết hy vọng, đội bóng Trung Đông sẽ được tiếp đón Malaysia (26/3), Thái Lan (4/6) và Việt Nam (9/6) trên sân nhà. Đây sẽ là lợi thế rất lớn để họ có tận dụng để lật ngược tình thế khó khăn hiện tại.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT