Quảng cáo

Đình Trọng có được hưởng lợi nếu Việt Nam giao hữu với Iraq?

Thứ năm, 30/01/2020 09:00 AM (GMT+7)

Nếu trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq trở thành sự thực, Đình Trọng cũng không có cơ hội xóa tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp U23 Triều Tiên.

Nhiều nguồn tin của báo chí truyền thông Iraq cho biết, ĐTQG nước này sẽ có trận đấu giao hữu với Việt Nam vào ngày 26/3 sắp tới. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq diễn ra 5 ngày trước khi thầy trò HLV Park Hang Seo hành quân sang Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại World Cup 2022.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về thông tin trên. Nhưng nếu điều này thành sự thực, nó sẽ mang lại rất nhiều điều thiết thực cho ĐTQG Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang bước vào giai đoạn then chốt với sự khốc liệt rất cao. Một liều thuốc thử tới từ Iraq có lẽ sẽ rất cần thiết cho ĐTQG Việt Nam rèn quân trước trận đấu vô cùng quan trọng với đối thủ trực tiếp Malaysia.

tranh dinh trong dtqg viet namTuy nhiên, đáng tiếc khi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ không thể giúp Đình Trọng có thể tham dự trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup sắp tới. Cụ thể, theo quy định của FIFA, khoản 38.2.2 có nêu rõ:

'Với các giải đấu thuộc hệ thống AFC có giới hạn tuổi: Treo giò ở trận đấu tiếp theo của đội ở giải đấu do AFC hoặc FIFA tổ chức ở cùng độ tuổi và thể thức bóng đá. Trong trường hợp án treo giò không thể thực hiện ở giải đấu cùng độ tuổi, lệnh cấm sẽ được tiến hành ở các giải đấu có độ tuổi cao hơn thuộc hệ thống FIFA hoặc AFC'.

U23 châu Á là giải đấu cuối cùng ở lứa trẻ Đình Trọng có thể thi đấu. Vậy nên án phạt của anh sẽ tự động được chuyển lên cấp độ ĐTQG.

Từ nay tới khi trận gặp Malaysia diễn ra, ĐTQG Việt Nam không tham gia bất cứ một giải đấu nào thuộc hệ thống FIFA hoặc AFC. Trận gặp Iraq nếu diễn ra chỉ là một trận đấu giao hữu thuộc FIFA Day, không thuộc một hệ thống giải đấu nào. Vậy nên Đình Trọng sẽ không thể tham dự trận đấu tiếp theo của ĐTQG Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Nhiều người có thể lấy trường hợp của tiền đạo Supachai Jaided (một trường hợp tương tự) để phản bác lại trường hợp của Đình Trọng. Dẫu vậy, trường hợp của tiền đạo Thái Lan thực tế lại hoàn toàn chính xác nếu dựa theo khoản 38.3 cũng ở mục trên:

'Nếu một đội tuyển đại diện cho quốc gia tổ chúc VCK và không bắt buộc tham dự vòng loại, trường hợp trận đấu chính thức gần nhất của đội tuyển đó nằm trong hệ thống thi đấu của AFC/FIFA, bất kì án treo giò nào dựa theo khoản 38.2.2 đều được tính vào trận giao hữu gần kề có cùng thể thức thi đấu'.

Sau khi nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, Supachai Jaided đã tham dự Merlion Cup gặp Indonesia và Singapore. Chiếu theo khoản 28.3, cầu thủ Thái Lan đã thi hành xong án sau khi đá xong hai trận trên. Điều này giúp anh có thể tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách đội chủ nhà ngay từ trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

VIDEO: Màn trình diễn đỉnh cao của Trần Đình Trọng trước Triều Tiên (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT