Quảng cáo

HLV Park Hang Seo sử dụng Văn Hậu ở vai trò đặc biệt?

Thứ bảy, 15/02/2020 11:16 AM (GMT+7)

Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh nhưng Đoàn Văn Hậu hứa hẹn sẽ là một vũ khí lợi hại trên mặt trận tấn công với khả năng không chiến cũng như dứt điểm xuất sắc.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu bóp nghẹt những pha lên bóng của đội tuyển UAE. Nguồn: Next Sports

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu hết sức quan trọng với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 sắp tới. Không giống như các đồng đội phải chịu ảnh hưởng về lịch thi đấu do virus corona, Đoàn Văn Hậu vẫn đang tập luyện và sinh hoạt bình thường tại giải VĐQG Hà Lan.

Những nỗ lực của hậu vệ gốc Thái Bình kể từ khi chuyển sang Hà Lan chơi bóng đã cho thấy thành quả lớn. Từ thể hình gầy gò chỉ nặng 70kg, Đoàn Văn Hậu đã vạm vỡ trông thấy khi tăng lên 80.5kg. Cùng với chiều cao 1m85, cầu thủ sinh năm 1999 sở hữu thể hình không hề thua kém những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Gareth Bale, Edinson Cavani, Karim Benzema…

doan van hau

Vai trò của một hậu vệ biên như Đoàn Văn Hậu khi phòng ngự là hạn chế cầu thủ đối phương tạt bóng hoặc chuyền bóng vào vòng cấm địa. Ngoài ra, anh cũng phải theo kèm cầu thủ chạy cánh để ngăn chặn những pha di chuyển xẻ nách vào trung lộ.

So với các trung vệ, hậu vệ cánh thường sở hữu chiều cao khiêm tốn hơn, nhưng với Văn Hậu thì khác. Cầu thủ sinh năm 1999 nằm trong số những cầu thủ Việt Nam có chiều cao tốt nhất, đồng thời khả năng không chiến cũng rất ấn tượng.

Có Đoàn Văn Hậu trong đội hình, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một vũ khí hết sức lợi hại trong những tình huống cố định. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là màn trình diễn của hậu vệ sinh năm 1999 tại SEA Games 30, anh là mối đe doạ thường trực trước khung thành đối phương. Ở trận chung kết, Văn Hậu khai thông thế bế tắc với pha bật cao dũng mãnh đánh đầu tung lưới U22 Indonesia. Tiếp đó, vẫn chính là anh ấn định thắng lợi 3-0 bằng cú dứt điểm đầy tinh tế.

doan van hau chung ket sea games 30

Tầm quan trọng của Đoàn Văn Hậu trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo lúc này là rất lớn. Hai bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 30 đã chứng minh vì sao CLB Hà Nội phải bỏ ra hơn 40 nghìn USD để Văn Hậu được trở về trong gần 1 tháng.

Sau trận chung kết, Văn Hậu chia sẻ: “Ở SEA Games 29, tôi cũng ghi hai bàn, nhưng đội nhà bị loại ở vòng bảng. Còn năm nay, đội tuyển giành HCV. Tôi cũng như bao người Việt Nam khác, vui và hạnh phúc khi đội nhà lên ngôi. Nhưng đây mới là khởi đầu trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi sẽ phải phấn đấu hơn nữa, cho những mục tiêu xa hơn”.

Không chỉ mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp bóng bổng, khả năng dứt điểm của Đoàn Văn Hậu cũng vô cùng xuất sắc. Cú trivela vào lưới U23 Oman là pha lập công mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không thể nào quên. Sang Hà Lan, Đoàn Văn Hậu cũng thường xuyên thể hiện khả năng dứt điểm trong các buổi tập cùng đồng đội.

doan van hau

Trong màu áo ĐTQG Việt Nam, hậu vệ 21 tuổi thường dâng lên rất cao khi đội nhà nắm quyền kiểm soát bóng. Không chỉ tung ra những đường tạt từ ngoài biên mà Văn Hậu luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm để dứt điểm như một tiền đạo thực thụ. Đối đầu với UAE ở vòng loại World Cup 2022, anh cùng Văn Toàn bên hành lang cánh trái liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng Tây Á với những tình huống đi bóng đầy tốc độ.

Ở trận đấu sắp tới với Malaysia, Đoàn Văn Hậu hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những mũi tấn công nguy hiểm của Việt Nam. Có Văn Hậu trong đội hình, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có thêm một vũ khí lợi hại luôn sẵn sàng điền tên mình lên bảng tỷ số.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT