Quảng cáo

Chủ tịch FIFA: 'Qatar sẽ tổ chức World Cup 2022 đáng nhớ'

Thứ bảy, 12/10/2019 11:37 AM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã chỉ ra những điểm mới lạ sẽ giúp Qatar tổ chức một kỳ World Cup 2022 đáng nhớ.

VIDEO: Qatar 3-1 Nhật Bản (Chung kết Asian Cup 2019)

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Gazzetta dello Sport, Infantino cho biết: "Về mặt kỹ thuật, đây sẽ là một kỳ World Cup lần đầu tiên tổ chức vào tháng 11 và tháng 12, do đó các cầu thủ sẽ đến giải đấu với thể chất và phong độ tốt nhất. Điều này sẽ tốt hơn so với việc tham gia giải đấu sau một mùa giải khó khăn khi nó diễn ra vào mùa hè.

Tất cả các trận đấu của giải đấu sẽ được chơi trong phạm vi 70km, điều này là tích cực. World Cup 2022 còn là dịp để chúng ta khám phá một phần của thế giới mà chúng ta chưa từng biết, tôi hoàn toàn tin rằng các sân vận động sẽ có rất nhiều người hâm mộ. Đây chắc chắn là kỳ World Cup đáng nhớ trong lịch sử".

FIFA, Qatar, World Cup 2022, vòng loại World Cup, vòng loại world cup 2022

Cũng trong cuộc phỏng vấn với tờ báo của Ý, ông Infantino cũng nói về ý tưởng tổ chức World Cup 2026 với 48 đội tại 3 nước chủ nhà Mỹ, Mexico và Canada. Vị chủ tịch FIFA nhấn mạnh rằng trách nhiệm của ông là mở rộng World Cup và giúp nó gắn kết người hâm mộ trên toàn thế giới xích lại gần nhau hơn.

Chủ tịch FIFA cũng lên án về vấn đề phân biệt chủng tộc trong các sân vận động và yêu cầu phải có hình thức xử phạt dưới mọi hình thức. Ông cũng cảm ơn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, Gabriele Gravina vì đã có những quy định mới và các biện pháp trừng phạt. Giải đấu Serie A của Ý nổi tiếng là nơi xảy ra nhiều hành vi phân biệt chủng tộc nhất trên thế giới.

>> Vòng loại World Cup 2022: Đông Nam Á thảm bại

>> Trung Quốc lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT