Quảng cáo

Vòng loại World Cup 2022: Đông Nam Á thảm bại

Thứ sáu, 11/10/2019 11:06 AM (GMT+7)

Lượt trận thứ ba Vòng loại World Cup 2022 đã chứng kiến những chiến thắng hủy diệt của các ông lớn như Iran, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong khi các đại diện Đông Nam Á, ngoại trừ Việt Nam đều gây thất vọng.

VIDEO: Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Bảng A - Trung Quốc, Syria giành chiến thắng liên tiếp

Trung Quốc đã đánh bại đội bóng đảo Guam với tỷ số 7-0 trên sân vận động Thiên Hà ở Quảng Châu. Ngôi sao đang chơi cho Espanyol, Wu Lei và tiền đạo nhập tịch người Brazil, Elkeson đều có tên trên bảng tỷ số trong trận đấu này. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đoàn quân HLV Lippi tại vòng loại World Cup 2022.

Tương tự như Trung Quốc, Syria cũng giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp nhưng họ phải rất vất vả mới vượt qua được Maldives với tỷ số 2-1. Như vậy, Trung Quốc và Syria hiện đang chiếm 2 vị trí dẫn đầu bảng A khi cùng có được 6 điểm.

việt nam 1-0 malaysia, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022, kết quả vòng loại world cup, đông nam á

Bảng B - Australia thị uy sức mạnh

Australia tiếp tục duy trì kỷ lục toàn thắng tại các kỳ vòng loại thứ hai World Cup bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước Nepal. Trong khi đó, Jordan đã bị Kuwait cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu còn lại của bảng đấu. Như vậy, Australia đang đứng đầu bảng B với 6 điểm trong khi Kuwait và Jordan lần lượt đứng thứ hai và ba với 4 điểm.

Bảng C - Iran hủy diệt Campuchia 14-0, Iraq có chiến thắng đầu tiên

Campuchia đã phải chịu thất bại nặng nề nhất từ ​​trước đến nay khi đến làm khách tại sân vận động Azadi của Iran. 'Hàng xóm' của Việt Nam đã bị thủng lưới tới 14 bàn trong 90 phút, qua đó trở thành đội tuyển gây thất vọng nhất Đông Nam Á ở lượt trận này tại vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu còn lại, Iraq đã giành chiến thắng đầu tiên khi họ vượt qua Hồng Kông với tỷ số 2-0. Như vậy, Iran đang dẫn đầu với 6 điểm, còn Iraq và Bahrain lần lượt đứng thứ hai và ba với 4 điểm.

việt nam 1-0 malaysia, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022, kết quả vòng loại world cup, đông nam á

Bảng D - Singapore nhận thất bại đầu tiên

Sự trở lại của Vadim Abramov với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Uzbekistan đã tạo nên một dịp đáng nhớ khi đội bóng của ông đánh bại Yemen với tỷ số 5-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đại diện đến từ Tây Á tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, Singapore đã phải thất bại đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khi để thua với tỷ số 0-3 trước Ả Rập Xê Út. Sau 3 trận đấu, đại diện của Đông Nam Á hiện đang có được 4 điểm bằng với đội đầu bảng Ả Rập Xê Út nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bảng E - Qatar và sự hoài nghi ngày càng lớn

Nhà đương kim vô địch châu Á, Qatar một lần nữa không thể thuyết phục người hâm mộ của ho khi giành chiến thắng 2-0 trước Bangladesh, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng đấu. Trước đó, đội bóng của HLV Felix Sanchez đã bị Ấn Độ cầm hòa không bàn thắng. Đây rõ ràng là điều không thể chấp nhận được đối với đội tuyển là chủ nhà đăng cai World Cup 2022. Trong khi đó, Oman đã vươn lên chiếm vị trí thứ hai tại bảng E bằng chiến thắng 3-0 trước Afghanistan.

Bảng F - Myanmar 'sa lầy' ở Kyrgyzstan

Kyrgyzstan chưa bao giờ được xem là 'ông lớn' ở châu Á nên việc Myanmar thất bại tới 7 bàn không gỡ là một trong những bất ngờ lớn nhất ở lượt trận này. Đây có lẽ là lý do mà HLV Radulovic thừa nhận đội bóng của ông không đủ trình tham dự World Cup trong một phát biểu trước đó.

Trong khi đó, Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng 6-0 trước Mông Cổ trên sân vận động Saitama 2002. Sau hai lượt trận, Nhật Bản cùng Tajikistan chia sẻ ở 2 vị trí đầu bảng khi cùng có được 6 điểm.

việt nam 1-0 malaysia, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022, kết quả vòng loại world cup, đông nam á

Bảng G - Việt Nam đánh bại Malaysia, Indonesia lún sâu khủng hoảng

Các nhà đương kim vô địch AFF, Việt Nam đã giành chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã vượt qua Malaysia với tỷ số 1-0 trên sân vận động Mỹ Đình. Ngôi sao của Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với siêu phẩm ở phút thứ 40. Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á được hưởng niềm vui ở lượt trận này của vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, Indonesia thất bại 0-3 trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội tuyển xứ Vạn đảo tại vòng loại World Cup 2022. Còn với UAE, chiến thắng này giúp cho họ duy trì vị trí dẫn đầu với 6 điểm, trong khi Thái Lan và Việt Nam lần lượt xếp thứ hai và ba với 4 điểm.

Bảng H - Hàn Quốc gửi thách thức đến Triều Tiên

Trên sân nhà Hwaseong, Hàn Quốc đã trút 'cơn mưa' 8 bàn thắng vào lưới Sri Lanka với cú đúp của Son Heung-min và 4 bàn thắng dành cho Kim Shin-wook, tiền đạo đang chơi cho Thân Châu Thượng Hải tại Trung Quốc. Đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Paolo Bento hướng đến trận 'đại chiến' quan trọng trước Triều Tiên. Ở trận đấu còn lại, Lebanon đã có điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup khi họ đánh bại Turkmenistan với tỷ số 2-1.

>> BXH Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam nhì bảng G

>> Trung Quốc lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT