Quảng cáo

HLV Lippi: "Mục tiêu của Trung Quốc là lọt vào 12 đội hàng đầu châu Á"

Thứ tư, 11/09/2019 06:29 AM (GMT+7)

Trung Quốc đã giành chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Maldives trong trận đấu đầu tiên của họ tại bảng A vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Maldives vs Trung Quốc

Trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Trung Quốc, chân sút nhập tịch người Brazil là Elkeson đã gây ấn tượng với 2 bàn thắng, trong khi 3 bàn thắng còn lại được ghi do công của Wu Xi, Yang Xu và Wu Lei, cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha trong màu áo Espanyol. Chiến thắng này giúp cho đoàn quân HLV Lippi vươn lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị chiến lược gia người Ý cho biết: "Tôi rất hài lòng với kết quả ngày hôm nay, giành trọn 3 điểm mới chỉ là bước đầu tiên trong chiến dịch. Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi, cho dù đã ghi được bao nhiêu bàn thắng, chúng tôi vẫn cần phải giữ sự tập trung tối đa ở các trận đấu tới để lọt vào 12 đội hàng đầu châu Á (12 đội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022)".

Kết quả Maldives vs Trung Quốc, Maldives vs Trung Quốc, Marcello Lippi, elkeson

Với cú đúp vào lưới Maldives, tiền đạo 30 tuổi người Brazil, Elkeson đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên không có gốc gác liên quan đến Trung Quốc ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nước này.

"Trong vài ngày qua, chúng tôi đã được tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên trưởng. Do đó, chúng tôi đã thích nghi tốt các chiến thuật đề ra trước trận đấu. Hôm nay, chúng tôi đã giành chiến thắng một cách tuyệt vời, giờ đây chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo", Elkeson cho biết.

Ở lượt trận tiếp theo, Trung Quốc sẽ trở về sân nhà tiếp đón đảo Guam còn Maldives sẽ có chuyến làm khách trên sân của Syria vào ngày 10 tháng 10 tới đây.

>> Xem thêm: Nhà vô địch King's Cup bị phát hiện tử vong trong khách sạn

>> Xem thêm: Bóng đá Trung Quốc sa sút vì những luật lệ "điên rồ"

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT