Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc sa sút vì những luật lệ "điên rồ"

Thứ ba, 10/09/2019 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá châu Á, Martin Lowe đã chỉ ra những nguyên nhân khiến bóng đá Trung Quốc đi xuống trong nhiều năm qua.

VIDEO: Highlight U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam

Trả lời phỏng vấn của Zing.vn, chuyên gia châu Á Martin Lowe chia sẻ: "Có nhiều nguyên nhân lý giải cho sự tụt lùi của bóng đá Trung Quốc, thế nhưng vấn đề chính nằm ở định hướng phát triển không rõ ràng của liên đoàn bóng đá nước này".

Để kìm hãm mua sắm điên cuồng của các đội bóng, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định cắt giảm số cầu thủ ngoại binh trên sân. Mỗi đội chỉ được phép tung ra sân 3 cầu thủ nước ngoài và danh sách đăng ký thi đấu trước trận gồm 18 người chỉ được tối đa 5 ngoại binh. Các CLB phải có ít nhất 2 cầu thủ nằm trong lứa tuổi U23 và một trong số đó đá chính.

Trung Quốc, U22 Trung Quốc, U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam

Để giúp nội binh có thêm tầm ảnh hưởng tại giải VĐQG Trung Quốc, CFA ra tiếp điều luật nếu hai đội bằng điểm số, đội nào sở hữu cầu thủ Trung Quốc ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên. Tờ The Sun của Anh đã dùng từ "điên rồ" để nhận xét luật lệ “có một không hai” này.

"Tất cả đều thấy các đội bóng của Trung Quốc đều đối phó với luật lệ của CFA thành công thế nào. Họ có định hướng phát triển, nhưng mọi thứ diễn ra quá chậm. CFA dường như bỏ quên công tác đào tạo trẻ. Điều đó khiến Trung Quốc không sản sinh ra lứa cầu thủ tiềm năng nào", Martin Lowe phân tích.

Trung Quốc, U22 Trung Quốc, U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Lippi đã triệu tập chân sút nhập tịch Elkeson, cầu thủ không có gốc gác Trung Quốc bất chấp sự phản đối từ người hâm mộ bóng đá nước này. Việc đặt niềm tin vào cầu thủ nhập tịch đã cho thấy chất lượng nội binh của Trung Quốc ngày càng rất kém.

>> Xem thêm: FIFA dự đoán 3 cầu thủ Trung Quốc sẽ tỏa sáng tại VL World Cup 2022

>> Xem thêm: Thất bại trước U22 Việt Nam, CĐV Trung Quốc đòi giải tán đội tuyển U22

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc U22 Trung Quốc U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT