Quảng cáo

Qatar ấn định ngày hoàn thành SVĐ phục vụ World Cup 2022

Thứ sáu, 18/10/2019 10:10 AM (GMT+7)

Hassan al-Thawadi, Tổng thư ký Ủy ban Giao nhận và Di sản Tối cao của Qatar cho biết tất cả các sân vận động phục vụ World Cup 2022 sẽ sẵn sàng và được đưa vào hoạt động trước cuối năm 2021.

VIDEO: Highlight Qatar 2-1 Oman (VL World Cup 2022)

Trao đổi với Mark Mazzetti, phóng viên điều tra của tờ báo New York Times, tại Diễn đàn an ninh toàn cầu, al-Thawadi cho biết rằng tất cả các dự án cơ sở hạ tầng liên quan đến World Cup 2022 đều đúng thời hạn và sẽ được hoàn thành theo kế hoạch.

"Hai sân vận động đã hoàn thành và mở cửa. Một sẽ được mở vào cuối năm nay. Hai sân nữa sẽ được hoàn thành vào quý đầu tiên của năm tới. Tất cả các sân vận động sẽ sẵn sàng, thử nghiệm và đưa vào vận hành trước cuối năm 2021", ông al-Thawadi tuyên bố.

"Công việc đường sắt metro đang tiến triển rất tốt. Chúng tôi đã bắt đầu từ đầu và nó gần như đã hoàn thành và sẽ kết nối các sân vận động. Hệ thống tàu điện ngầm còn lại sẽ được thử nghiệm và đưa vào vận hành vào nửa đầu năm 2020. Tất cả các đường cao tốc mà chúng ta cần cho World Cup 2022 cũng sẽ sẵn sàng đúng tiến độ", ông al-Thawadi nói thêm.

qatar, world cup 2022, world cup, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup

Vị quan chức này cũng lưu ý rằng những lợi ích của phần di sản sau World Cup 2022 sẽ được cảm nhận sau ba đến bốn năm. Người dân sẽ bắt đầu thưởng thức thành quả của giải đấu vào năm 2025 hoặc 2026. Cá nhân và các công ty sẽ được hưởng lợi lớn từ những cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2022.

"Chúng tôi đang rất quan tâm về khía cạnh hoạt động của giải đấu. Phần quan trọng nhất của nó là di sản. Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị từ rất sớm và đã tham khảo các nước tổ chức giải đấu lớn như EURO, World Cup ở Nga cùng nhiều giải đấu khác. Chúng tôi sẽ tổ chức World Cup Club vào cuối năm nay để có thêm kinh nghiệm", ông al-Thawadi kết luận.

qatar, world cup 2022, world cup, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup

Mặc dù là chủ nhà World Cup 2022 nhưng Qatar vẫn phải đang tham dự vòng loại khu vực châu Á bởi nó cũng sẽ quyết định đến chiếc vé dự AFC Asian Cup 2023 tổ chức tại Trung Quốc. Sau 4 lượt trận, Qatar đang vững chắc ở vị trí dẫn đầu bảng e với 10 điểm.

BXH vòng loại World Cup 2022 – Bảng E

>> Bahrain đối mặt án phạt từ FIFA sau chiến thắng đội bóng số 1 châu Á

>> Cầm hòa Trung Quốc, Philippines làm nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT