Quảng cáo

Cầm hòa Trung Quốc, Philippines làm nên lịch sử cho Đông Nam Á

Thứ năm, 17/10/2019 16:17 PM (GMT+7)

Việc có được 1 điểm trước Trung Quốc giúp Philippines làm được điều mà bóng đá Đông Nam Á đã phải chờ đợi trong suốt hơn 62 năm qua.

VIDEO: Highlight Philippines 0-0 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Trên sân nhà Panaad ở thành phố Bacolod, Philippines tiếp đón Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng A Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của thủ môn đang bắt tại Anh cho Cardiff City, Neil Etheridge đã giúp cho Azkals đã giành được 1 điểm trước Trung Quốc.

Đội bóng của HLV Scott Cooper đã thua 2-5 trước Syria ở trận mở màn, nhưng đã kịp trở lại với chiến thắng 4-1 trước đảo Guam trong lần ra quân thứ hai. Trận hòa không bàn thắng trước Trung Quốc giúp Philippines có được 4 điểm sau ba trận đấu và đứng thứ 3 ở bảng A, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Syria.

philippines, trung quốc, philippines vs trung quốc, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Không những vậy, Philippines còn làm được điều mà các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á phải chờ đợi suốt hơn 62 năm qua. Cụ thể, Azkals trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành được ít nhất 1 điểm trước Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup trong hơn 6 thập kỷ qua.

Lần cuối cùng một đội tuyển thuộc Đông Nam Á giành được 1 điểm trước Trung Quốc là  Indonesia vào năm 1957 khi hai đội gặp nhau tại vòng loại thứ nhất World Cup 1958 khu vực châu Á, tức là cách đây 62 năm 4 tháng 9 ngày.

philippines, trung quốc, philippines vs trung quốc, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Sau thất bại đó, Trung Quốc đã giành chiến thắng 18 trận liên tiếp trước các đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á tại các kỳ vòng loại World Cup. Với sự tiến bộ không ngừng của Thái Lan hay Việt Nam trong những năm gần đây, việc một đội bóng Đông Nam Á đánh bại Trung Quốc không còn là điều bất ngờ nữa.

BXH vòng loại World Cup 2022 - Bảng A

>> Báo Trung Quốc: 'Chúng ta đã có trận đấu đáng xấu hổ trước Philippines'

>> Bahrain đối mặt án phạt từ FIFA sau chiến thắng đội bóng số 1 châu Á

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT